Đón đọc Hải Dương cuối tuần

19/04/2019 08:23

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 968 có bài Một ngày cùng "Vô lăng vàng" Phan Thanh Triển (Tiến Huy).



Anh Triển là một trong số 43 lái xe của Việt Nam và là người duy nhất của Hải Dương được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trao Giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2018. Luôn thận trọng, bình tĩnh trên mọi cung đường, đến nay anh Triển đã có khoảng 54.000 km lái xe an toàn tuyệt đối.

Để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng và bảo vệ lợi ích của chính người sản xuất, một số nông dân trong tỉnh đã mạnh dạn xây dựng nhãn hiệu nông sản. Đây là bước tiến lớn trong quá trình thay đổi nhận thức của người dân để phù hợp hơn với điều kiện sản xuất mới. Nội dung này được phản ánh trong bài Nông dân làm nhãn hiệu nông sản (Dũng Cường) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Giật mình vì những tổ hợp xét tuyển lạ (Danh Trung) phản ánh việc nhiều trường đại học, cao đẳng đưa thêm những tổ hợp lạ, không phù hợp với yêu cầu đào tạo nghề nghiệp vào tuyển sinh. Nếu thí sinh không cẩn thận, chỉ vì mục tiêu vào đại học hay chuyên ngành mình thích mà không chú ý đến tổ hợp xét tuyển sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập và làm việc sau này.

Trang Văn hóa - thể thao- giải trí có bài Những gương mặt thể thao tài năng (Thế Anh) viết về hai trong số nhiều vận động viên trẻ của Hải Dương đã giành những thành tích cao tại các giải thể thao gần đây. Những tài năng này đã, đang và sẽ góp phần khẳng định vị thế của thể thao Hải Dương trên đấu trường quốc gia.

Khi những cơn mưa rào đầu tháng 4 xuất hiện cũng là lúc người dân ở một số xã của TP Chí Linh bước vào mùa thu hoạch măng rừng. Thu hái lộc của rừng ban tặng mang lại thu nhập khá cho nhiều gia đình nhưng song hành với nó là bao khó khăn, vất vả. Đó là nội dung trong bài Mùa hái măng rừng (Thảo Nguyễn) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Nam Sách mạnh tay xử lý nạn "tín dụng đen" (Hoàng Biên). Bài viết phản ánh việc thời gian gần đây, Công an huyện Nam Sách đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật và phạm tội liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Của độc trong nhà của Nguyễn Thanh Cải; tản văn Sách thân yêu của Thanh Thản; chùm thơ của các tác giả: Khúc Hà Linh, Tô Ngọc Thạch, Thái Bá Lý.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần