Cẩm Giàng: 1 ngày sau thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

29/03/2020 18:24

Sáng ngày 29.3, sau 1 ngày thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tường Chính phủ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, cafe, phòng gym, các cửa hàng ăn, sân bóng đá… trên địa bàn Cẩm Giàng vắng lặng.


Công an huyện tuyên truyền lưu động phòng chống dịch

Khu đô thị thương mại Ghẽ vốn nhộn dịp vào những ngày cuối tuần với nhiều hàng quán như ăn sáng, cafe, karaoke, khu vui chơi, dịch vụ mua sắm… trong sáng ngày 29.3 cũng vắng vẻ bởi tất cả các cửa hàng đã dừng hoạt động, người dân cũng hạn chế ra đường.

Ông Vũ Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Tân Trường cho biết xác định là địa bàn phức tạp với số lượng cơ sở dịch vụ, hàng quán nhiều nhất huyện nên xã đặc biệt coi trọng và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo trong công tác phòng dịch. Ngay từ ngày 25.3, sau khi có công văn chỉ đạo của UBND huyện về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; các dịch vụ kinh doanh văn hóa để phòng chống dịch bệnh Covid – 19, lực lượng công an xã đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở, hàng quán tạm dừng hoạt động.

Ghi nhận tại chợ Ghẽ, xã Tân Trường, người ra, vào chợ đều có ý thức đeo khẩu trang. Ông Lê Văn Chương, thành viên Ban quản lý chợ cho biết từ khi có dịch, đặc biệt là từ ngày 28.3, Ban quản lý chợ đã tuyên truyền người ra vào chợ chủ động các biện pháp phòng dịch. Ban bố trí các tổ giám sát tại các cổng chợ nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, giải tỏa không để ách tắc đông người tại khu vực cổng chợ.

Bắt đầu từ sáng ngày 28.3, thị trấn Lai Cách cũng đã tổ chức các đoàn đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng, quán bia… tiến hành ký cam kết tạm dừng hoạt động và được các chủ cơ sở đồng tình hưởng ứng. Trong tối và đêm 28.3, lực lượng công an thị trấn tiếp tục đi tuần tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các cơ sở. Đến sáng ngày 29.3, các cơ sở, hàng quán đã thực hiện nghiêm, đóng cửa tạm dừng hoạt động.


Đường phố vắng vẻ vì người dân đã hạn chế ra đường

Không chỉ ở Tân Trường và thị trấn Lai Cách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán không thiết yếu trong toàn huyện đều đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của huyện. Anh Lê Đức M., chủ quán bia hơi ở thôn Tân Hòa, xã Cẩm Phúc cho biết hằng ngày quán cũng tương đối đông khách nhưng vì bảo đảm an toàn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ nên quán cũng bắt đầu đóng cửa từ sáng ngày 28.3.

Trước đó ngày 27.3, Ban thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng đã có thông báo về việc thực hiện cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngay trong đêm ngày 27.3, lực lượng Công an huyện Cẩm Giàng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu một số chủ quán karaoke, nhà hàng  ký cam kết tạm dừng hoạt động. Trong sáng ngày 28.3, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã biên tập và phát hành đề cương tuyên truyền theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo Đài Phát thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường thời lượng phát sóng vào cả các ngày thứ bảy, chủ nhật về diễn biến dịch bệnh Covid -19 và các chỉ đạo của Chính phủ và địa phương về công tác phòng chống dịch. Lực lượng công an huyện tổ chức các tổ tuyên truyền lưu động trên các trục đường, khu vực tập trung đông người… kịp thời phát hiện, nhắc nhở những cơ sở không thực hiện.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Cẩm Giàng: 1 ngày sau thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ