Sử dụng đèn sưởi trong nhà tắm an toàn, tiết kiệm điện

02/02/2018 15:34

Nhiều gia đình lắp đặt đèn sưởi trong nhà tắm để tạo sự ấm áp khi tắm trong những ngày giá rét. Làm thế nào đèn sưởi trong nhà tắm an toàn, tiết kiệm khi sử dụng?

Nếu diện tích phòng tắm trên 6 m2, có thể chọn loại đèn sưởi 3 - 4 bóng để không gian phòng ấm nhanh

Chọn đèn sưởi tiết kiệm điện

Thị trường đèn sưởi nhà tắm hiện nay khá đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại, kích thước, mẫu mã, nhãn hàng… Bạn có thể dễ dàng chọn được đèn sưởi loại 2 bóng, 3 bóng hoặc 4 bóng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Thậm chí, nhiều thiết bị còn được tích hợp hệ thống quạt sưởi.
Để sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm, trước tiên bạn cần chọn sản phẩm chất lượng của những thương hiệu có uy tín và phù hợp với điều kiện gia đình. Cụ thể, nếu diện tích phòng tắm nhà bạn nhỏ (dưới 4 m2), bạn chỉ nên chọn sản phẩm 2 bóng, còn với diện tích trên 6 m2 bạn có thể chọn loại đèn sưởi 3 – 4 bóng để bảo đảm không gian phòng ấm nhanh. Đèn kết hợp quạt sưởi thì tốn điện hơn nhưng hiệu quả sưởi cao.

Thời gian sử dụng đèn sưởi

Đa phần đèn sưởi nhà tắm bán trên thị trường hiện nay đều là dòng đèn sưởi hồng ngoại nên có khả năng tỏa nhiệt nhanh chóng. Trước khi bắt đầu tắm, bạn chỉ cần bật đèn trước từ 1-2 phút là được.

Đối với những người khỏe mạnh thì chỉ cần sử dụng đèn sưởi nhà tắm vào khoảng thời gian trước và sau lúc tắm, còn trong quá trình tắm do đã có hơi nước nóng nên bạn không nhất thiết phải bật đèn sưởi.

Lắp đèn sưởi

Khi lắp đặt đèn sưởi nhà tắm cần bảo đảm độ cao trên 1,8 m. Do nhiệt lượng tỏa ra từ đèn sưởi khá lớn nên khoảng cách này vừa đủ ấm, vừa không lo quá nóng dẫn đến bỏng rát. Theo các chuyên gia, người dùng chỉ nên sử dụng đèn sưởi phòng tắm tối đa 45 phút. Nếu muốn sử dụng tiếp thì tắt đi 30 giây rồi bật lại. Đèn sưởi có công suất cao, nếu dùng thời gian quá lâu dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Thường xuyên kiểm tra dây dẫn điện đèn sưởi nhà tắm. Nếu phát hiện sự cố bất thường cần sửa chữa hoặc thay mới. Chỉ sử dụng khi đã bảo đảm an toàn trở lại.

Với trẻ nhỏ, bật đèn sưởi và tắm tối đa 20 phút. Đèn sưởi nhà tắm chiếu tia hồng ngoại, nếu dùng trong thời gian ngắn thì không gây hại cho da.

Lưu ý: Trong khi tắm, bạn không nên đứng quá gần đèn sưởi để tránh hắt nước vào đèn làm giảm khả năng tỏa nhiệt.

Trong quá trình dùng, bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn bám vào đèn ít nhất 2 lần/năm vào trước mùa lạnh và sau mùa lạnh để bóng đèn sưởi hoạt động tốt.

BL (tổng hợp)

(0) Bình luận
Sử dụng đèn sưởi trong nhà tắm an toàn, tiết kiệm điện