Kinh nghiệm lựa chọn máy hút bụi thông minh

11/07/2018 06:48

Người dùng nên chọn những chiếc rô-bốt hút bụi thông minh của những thương hiệu lớn, sản phẩm được thị trường đánh giá tốt.

Chiếc rô bốt lau nhà thông minh giúp chủ nhà bớt mệt mỏi

Rô-bốt hút bụi được lập trình thông minh giúp tự động hóa việc hút bụi. Chiếc máy này có tính năng tự động làm việc, tự động lập bản đồ căn phòng, lên phương án làm việc tối ưu.

Rô-bốt được trang bị cảm biến bụi bẩn điều khiển lực hút, linh hoạt thay đổi theo chất liệu sàn khác nhau. Màng lọc giúp lọc sạch ion siêu nhỏ và loại bỏ các chất gây kích ứng da; tia tử ngoại UV diệt khuẩn giúp rô-bốt hút bụi hiệu quả với cả rác bẩn vật lý và hóa học. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần có những thông tin cần thiết để lựa chọn được chiếc máy hút bụi thông minh ưng ý.

Không phải cứ đắt tiền là bạn sẽ sở hữu được một rô-bốt hút bụi tốt. Những dòng máy thuộc hàng “thương gia” như Dyson 360 Eye, Samsung POWERbot vr9000 đều là những robot dẫn đầu cả về chất lượng lẫn giá cả. Nhưng bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền quá lớn, đến hơn 30 triệu đồng mà việc thay thế phụ kiện rất khó khăn. Là một người tiêu dùng thông thái, chắc chắn bạn sẽ chọn rô-bốt hút bụi tốt, hợp túi tiền, chi phí bảo trì ở mức dễ chịu nhất.

Rô-bốt hút bụi thông minh là một sản phẩm công nghệ. Vậy nên đánh giá chất lượng sẽ luôn phải cập nhật từng thời điểm. Một ví dụ điển hình như sản phẩm rô-bốt hút bụi Ecovas. Tuy mới phát triển nhưng Ecovas lại tập trung chuyên sâu. Tất cả các dòng sản phẩm rô-bốt của Ecovas hiện đều có vị trí đáng nể trên thị trường. Dòng Xiaomi chỉ tập trung vào cạnh tranh về công nghệ và giá nên chất lượng sản phẩm rô-bốt hút bụi Xiaomi rất kém. Có thể nói rằng nếu dựa vào đánh giá 1 sản phẩm rô-bốt hút bụi của những năm trước sẽ không đúng vì sản phẩm luôn được các hãng cải tiến và cạnh tranh.

 Vấn đề thương hiệu luôn là tiêu chuẩn đầu tiên, khi bạn chọn bất kỳ sản phẩm nào. Với những thương hiệu lớn và uy tín thì chất lượng được bảo đảm tốt hơn. Đặc biệt, các vấn đề như bảo hành, thay thế phụ kiện cũng dễ dàng. Trong thị trường rô-bốt hút bụi thông minh, những thương hiệu lớn phải kể đến như iRobot, Philips, Neato… Khách hàng cũng có thể chọn những thương hiệu Trung Quốc, Hồng Kông hợp túi tiền hơn như Ecovas, iLife, Eufy…

Người dùng nên chọn những chiếc rô-bốt hút bụi thông minh của những thương hiệu lớn, sản phẩm được thị trường đánh giá tốt, đạt tiêu chuẩn về các tính năng thông minh. Bạn cũng nên cân nhắc khi chọn rô-bốt hút bụi nội địa. Vì việc thay thế linh kiện rất khó khăn và thường là hàng đã qua sử dụng, hoặc hàng lỗi thời. Một số loại rô-bốt hút bụi gắn mác nội địa nhưng thực chất lại là hàng trôi nổi.

LAN ANH (tổng hợp)

(0) Bình luận
Kinh nghiệm lựa chọn máy hút bụi thông minh