Tăng cường kiểm tra việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc

11/05/2018 11:32

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo, thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng đất trụ sở làm việc.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu kết luận buổi làm việc

Chiều 10.5, đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về công tác quản lý và sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá nhìn chung các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước trong tỉnh sử dụng đất đai, tài sản hiệu quả tốt. Tuy nhiên, vẫn còn có đơn vị để hoang hóa, lãng phí đất đai, cho các đơn vị khác thuê lại nhà, sử dụng đất sai mục đích. Đa số các đơn vị chưa đăng ký, lập hồ sơ địa chính để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Một số người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trách nhiệm chưa cao trong quản lý và sử dụng trụ sở làm việc. Công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc quản lý, sử dụng đất trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh còn hạn chế.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần chủ động phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo, thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng đất trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tham mưu xây dựng những văn bản pháp luật quy định cụ thể mục đích, tiêu chuẩn, định mức đất trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đặc biệt là các đơn vị sự nghiệp công lập. Rà soát, thống kê hiện trạng sử dụng đất trụ sở của các cơ quan, đơn vị, tổ chức để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước. Sớm tham mưu các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trụ sở của các cơ quan, đơn vị.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường kiểm tra việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc