Sáp nhập, chia tách thôn, khu dân cư phải phù hợp với thực tế từng địa phương

19/10/2018 15:39

Sáng 19.10, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chủ trì phiên họp

Sáng 19.10, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10 để xem xét các nội dung của Đề án tổng thể sắp xếp, sáp nhập, chia tách các thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh và các tờ trình về việc ban hành “Quy định trách nhiệm đối với người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hải Dương”; tham mưu trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết các chuyên đề về công tác giảm nghèo; phê duyệt phương án giá nước sạch của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Kim Thành và Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và các sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các khu công nghiệp trong công tác thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì phiên họp.

Đối với Đề án tổng thể sắp xếp, sáp nhập, chia tách các thôn, khu dân cư trong tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là đề án lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân các địa phương. Sở Nội vụ cần nghiên cứu phương án lấy ý kiến trực tiếp từ người dân; cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình các khu dân cư trong tỉnh. Đề án cần nêu rõ lộ trình và cách làm để thực hiện linh hoạt và hiệu quả.

Bố cục của tờ trình về việc ban hành “Quy định trách nhiệm đối với người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hải Dương” cần được sắp xếp lại cho hợp lý.

Kết luận về tờ trình tham mưu trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết các chuyên đề về công tác giảm nghèo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là nghị quyết quan trọng. Việc cân đối ngân sách dành cho công tác giảm nghèo sẽ được UBND tỉnh quan tâm hơn nữa trong thời gian tới. Nghị quyết cần đề cao vai trò của các tổ chức, cơ quan, đơn vị giúp người nghèo phát triển kinh tế, từ đó thoát nghèo và nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tờ trình về việc phê duyệt phương án giá nước sạch của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Kim Thành nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu. Sau khi nghe thảo luận của đại diện các sở, ban, ngành liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với tờ trình của Sở Tài chính đối với 5 đơn vị cấp nước trên địa bàn huyện Kim Thành. Riêng phương án giá nước sạch do Doanh nghiệp tư nhân Nam Khương cung cấp giao Sở Tài chính nghiên cứu xem xét, điều chỉnh lại cho phù hợp với nhu cầu và thực tế của người dân. Lãnh đạo huyện Kim Thành quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời tăng cường quản lý để người dân trong huyện được sử dụng nguồn nước bảo đảm.

Sau khi nghe Sở Xây dựng báo cáo Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và các sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các khu công nghiệp trong thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tiếp thu các ý kiến; đồng thời làm rõ thời gian, phạm vi điều chỉnh…  Nghiên cứu giảm tối đa thời gian thực hiện các thủ tục hành chính liên quan cho doanh nghiệp, người dân.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáp nhập, chia tách thôn, khu dân cư phải phù hợp với thực tế từng địa phương