Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát

19/04/2018 08:45

Sáng 18.4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri là cán bộ, công nhân viên Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (Công ty An Phát) ở cụm công nghiệp An Đồng (Nam Sách).

Các đại biểu Quốc hội với cử tri là công nhân Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng dự. 

Cử tri Công ty An Phát đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm đề xuất cơ chế hỗ trợ xây nhà ở, giá tiền điện, nước sinh hoạt cho công nhân; xây dựng trường mầm non tại các khu, cụm công nghiệp để người lao động yên tâm công tác... Cử tri cũng phản ánh những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi người lao động như cách tính thang bậc lương vùng; việc cấp mã số và gộp sổ bảo hiểm xã hội; quy định làm thêm giờ; chế độ phụ cấp đối với cán bộ công đoàn cơ sở...

Liên quan đến chủ trương của UBND tỉnh đối với Dự án Khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmark, cử tri đặt câu hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong duy trì hiện trạng tài sản và giải quyết các tranh chấp tài sản nảy sinh; các thủ tục để tiến hành bàn giao tài sản; chế độ ưu đãi trong chi phí thuê sử dụng đất cho đơn vị đầu tư. Đề nghị tỉnh có chủ trương hỗ trợ để Công ty An Phát có thể sớm tiến hành đầu tư, bắt tay vào sản xuất. 

Công nhân Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Giải đáp  những vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến Dự án Khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmark, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu cho biết việc tiếp quản, nhận bàn giao giữa các doanh nghiệp cũ với Công ty An Phát cần có lộ trình và theo đúng trình tự pháp luật.

Tỉnh sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Công ty An Phát đầu tư tại đây. Cơ chế hỗ trợ đất xây dựng nhà ở cho công nhân; xây dựng trường mầm non tại các cụm, khu công nghiệp, doanh nghiệp đã được UBND tỉnh đưa ra bàn thảo để lựa chọn phương án thực hiện...

Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã giải đáp các ý kiến liên quan đến chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, làm thêm giờ...

Các nhóm vấn đề khác cử tri nêu đã được các đại biểu Quốc hội tiếp thu đầy đủ để phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát