Xây dựng Đảng - Chính quyền

Đậm dấu ấn nửa nhiệm kỳ Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương

NGUYỄN THỊ VIỆT NGA (Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương) 09/02/2024 11:00

Hơn nửa nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đã ghi nhiều dấu ấn đậm nét, tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân trong tỉnh với những kết quả rõ nét trong hoạt động.

z4924392657148_d4f7e3c0a37a08052a4c3d619a054f60(1).jpg
Các đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XV

9 đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoàn thành trọng trách được nhân dân tín nhiệm giao phó, góp phần vào thành công chung của Quốc hội.

Đầu nhiệm kỳ khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều đổi mới để thích ứng với dịch Covid-19. Đoàn đã triển khai tiếp xúc cử tri, quan tâm thông tin kết quả các kỳ họp qua các phương tiện thông tin đại chúng; lấy ý kiến xây dựng luật qua Cổng thông tin điện tử; bố trí cơ sở vật chất tham dự các kỳ họp, phiên họp trực tuyến…

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh quyết tâm đổi mới quy chế tiếp công dân. Hằng tháng, mỗi đại biểu trực tiếp tiếp công dân tại địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Nhiệm kỳ này, Đoàn đã phối hợp một số cơ quan để tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Nhiều cử tri bày tỏ niềm cảm kích trước sự vào cuộc quyết liệt của đại biểu Quốc hội tỉnh để giải quyết những vướng mắc đã kéo dài nhiều năm.

Hoạt động giám sát, khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV tăng số lượng và nâng cao chất lượng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn đã triển khai thực hiện 17 chuyên đề giám sát, 22 chuyên đề khảo sát và tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo lấy ý kiến các dự thảo luật.

Tại các kỳ họp Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương luôn được ghi nhận, đánh giá là một trong những Đoàn hoạt động tích cực, sôi nổi, có nhiều ý kiến sâu sắc, thuyết phục tại nghị trường. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã có hàng trăm lượt chất vấn, phát biểu ý kiến thảo luận tại tổ và tại hội trường. Nhiều ý kiến đã được Quốc hội xem xét, tiếp thu, được cử tri và nhân dân ủng hộ.

Trong nửa cuối nhiệm kỳ khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri.

NGUYỄN THỊ VIỆT NGA (Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đậm dấu ấn nửa nhiệm kỳ Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương