Olympic Việt Nam thua bởi Hàn Quốc có 'miếng đánh' quá đẳng cấp

30/08/2018 07:51

Olympic Hàn Quốc đã giành chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam trong trận bán kết ASIAD 2018 nhờ sự vượt trội về đẳng cấp, cũng như hiệu quả trong các pha tấn công trung lộ.


Các cầu thủ áo đỏ không thể cản được Hwang Ui-jo lập cú đúp trong trận đấu này

Olympic Hàn Quốc đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp, cũng như sự hiệu quả trong chiến thuật ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Phút thứ 7, Olympic Hàn Quốc tổ chức tấn công trung lộ. Lee Seung-woo tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Olympic Việt Nam, thực hiện pha dứt điểm vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Tương tự ở phút 28, Hwang Ui-jo di chuyển thông minh, nhận bóng từ đường kiến tạo tinh tến của Son Heung-min rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Olympic Hàn Quốc quá mạnh so với Olympic Việt Nam. Các học trò của HLV Kim Hak-bum dày dạn kinh nghiệm, triển khai tấn công rất bài bản, tốc độ và chính xác.

Sang đến hiệp 2, Olympic Hàn Quốc cũng chỉ mất 10 phút để ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới Olympic Việt Nam, cũng từ một tình huống tấn công đánh thẳng vào trung lộ. Lee Seung-woo đi bóng từ giữa sân, biến mọi nỗ lực cứu bóng của cặp trung vệ Tiến Dũng – Duy Mạnh trở nên vô nghĩa để hoàn tất cú đúp vào lưới Olympic Việt Nam.

Olympic Hàn Quốc đã khai thác tối đa khả năng bọc lót của Olympic Việt Nam ngay trước vạch 16,5 m. Các học trò của HLV Kim Hak-bum đã bình tĩnh triển khai bóng theo ý đồ. Trong khi đó Olympic Việt Nam tỏ ra mất phương hướng trước những đường chuyền đầy tính chiến thuật của Olympic Hàn Quốc và thường rơi vào thế chậm hơn một nhịp.

Dù vậy, Olympic Việt Nam thất bại nhưng vẫn để lại dấu ấn và đây thật sự là màn trình diễn đáng để tự hào về tinh thần thi đấu. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm tất cả những gì có thể. Pha siêu phẩm sút phạt của Minh Vương là sự đền đáp cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Olympic Việt Nam.

Theo Thể thao văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam thua bởi Hàn Quốc có 'miếng đánh' quá đẳng cấp