Saudi Arabia 0-2 Brazil: Cú đúp kiến tạo của Neymar

13/10/2018 07:06

Mọi diễn biến mang tính bước ngoặt của trận đấu đều diễn ra ở những phút cuối hiệp 1 và hiệp 2, từ các bàn thắng cho đến chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn Al Owais.



Bàn thắng:

Brazil: Jesus (43'), Alex Sandro (90+6')

Thẻ đỏ:
Saudi Arabia: Al Owais

Ra sân với sơ đồ 4-3-3 với sự hiện diện của những hảo thủ như Neymar, Coutinho... Brazil dễ dàng áp đảo hoàn toàn đối thủ đến từ Tây Á về mặt thế trận. Thực tế, trận này các cầu thủ áo vàng xanh tung ra tới 15 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, trong một ngày thủ thành Al Owais của Saudi Arabia thi đấu xuất sắc, Selecao đã không thể tạo ra một cơn mưa bàn thắng.

Ở hiệp 1, phải chờ đến phút 43 thì Brazil mới tìm được bàn khai thông thế bế tắc. Jesus là người ghi bàn với pha thoát xuống đối mặt và dứt điểm qua người thủ môn đối phương gọn gàng. Trước đó, Neymar xé toang hàng phòng ngự đối phương bằng pha đột phá vào trung lộ rồi thực hiện đường chọc khe tinh tế.

Jesus góp 1 bàn mang về chiến thắng cho Brazil

Kịch bản hiệp 2 không khác nhiều hiệp 1, các cầu thủ Brazil tạo ra nhiều cơ hội nhưng khả năng tận dụng cơ hội lại không cao.

Đáng kể như tình huống đối mặt lại dứt điểm trúng người thủ môn của Lucas Moura hay pha sửa bóng đưa bóng liếm mép ngoài xà ngang của Neymar. Đến phút 85, thủ thành Al Owais nhận thẻ đỏ sau tình huống cố tình dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm.

10 phút sau, phút bù giờ thứ 6 của trận đấu, từ quả đá phạt góc của Neymar, Alex Sandro bật cao đánh đầu chéo góc ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil, một sự chuẩn bị không đến nỗi nào cho cuộc thư hùng với đại kình địch Argentina.

Đội hình thi đấu
Saudi Arabia: Al Owais, Al Burayk (Al Mowalad 72'), Hawsawi, Albulayhi, Al Shahrani, Al Mogahwi (Ghareeb 90'), Otayf, Al-Faraj, Babhir, Al-Dawsari (Ghani 90'), Al Bishi (Al Shehri 80').
Brazil: Moraes, Fabinho, Marquinhos, Pablo, Sandro, Augusto, Casemiro (Walace 66'), Fred (Moura 46'), Coutinho (Richarlison 72'), Jesus (Arthur 72'), Neymar.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Saudi Arabia 0-2 Brazil: Cú đúp kiến tạo của Neymar