Chuyển giao thành công kỹ thuật trồng ngô nếp lai ADI 688

21/05/2021 14:27

Phường Đồng Lạc (Chí Linh) và xã Cộng Hòa (Kim Thành) vừa nhận chuyển giao thành công ứng dụng tiến bộ khoa học trồng ngô nếp lai ADI 688.  


  Cán bộ khuyến nông kiểm tra quá trình sinh trưởng bắp ngô nếp lai ADI 688 tại phường Đồng Lạc (TP Chí Linh)

Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ và Khảo nghiệm giống (Sở Khoa học và Công nghệ) đã chuyển giao thành công ứng dụng tiến bộ khoa học trồng ngô nếp lai ADI 688 cho 2 địa phương trên. 

Tổng diện tích triển khai đợt này là 13 ha, với 87 hộ tham gia. Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển nông nghiệp ADI tập huấn về thời vụ, kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng và trừ sâu bệnh cho hơn 100 hộ dân, cán bộ kỹ thuật, khuyến nông của HTX dịch vụ nông nghiệp.

Trước đó, năm 2020 trung tâm đã chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học này tại các xã Thái Tân (Nam Sách), Cẩm Văn (Cẩm Giàng), Cao Thắng (Thanh Miện). Kết quả cho thấy cây ngô nếp lai ADI 688 sinh trưởng tốt, phù hợp với điều kiện đất đai và canh tác của địa phương, khả năng chống chịu bệnh khá, tỷ lệ bắp loại 1 cao, ăn dẻo, ngọt nên được người tiêu dùng và thương lái ưa thích, năng suất trung bình đạt 13-14 tấn/ha.

THÀNH LONG



(0) Bình luận
Chuyển giao thành công kỹ thuật trồng ngô nếp lai ADI 688