Thanh Miện đối thoại với lao động nữ

07/06/2019 14:50

Đại diện các cơ quan chức năng của huyện đã trả lời gần 20 câu hỏi của các nữ công nhân liên quan đến các quy định trong Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế...


Một lao động nữ tại Công ty TNHH May Việt Trí hỏi về chế độ với lao động nữ

Chiều 6.6, Hội Phụ nữ huyện Thanh Miện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, Công ty CP May Việt Trí (xã Hồng Quang, Thanh Miện) tổ chức tiếp xúc, đối thoại về chính sách giải quyết việc làm, chế độ cho nữ công nhân thu hút 120 công nhân, lao động nữ tại doanh nghiệp này tham gia.

Đại diện các cơ quan chức năng của huyện đã trả lời 20 câu hỏi của các nữ công nhân liên quan đến các quy định trong Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, việc giải quyết chế độ thai sản, cách tính lương cho lao động trong thời gian học việc, quy định giờ làm thêm… Ngoài ra, đại diện cơ quan chức năng cũng phổ biến về chế độ đào tạo nghề cho lao động nữ, làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp.

Từ năm 2016 đến nay, huyện Thanh Miện đã thu hút 12 dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 3 vạn lao động. Trong đó, lao động nữ chiếm trên 80%, thu nhập bình quân mỗi người từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Thanh Miện đối thoại với lao động nữ