5 ngân hàng giảm lãi suất cho vay các lĩnh vực ưu tiên

01/02/2018 14:06

Lãi suất cho vay bằng tiền Việt Nam áp dụng phổ biến ở mức từ 6-8%/năm đối với cho vay ngắn hạn; từ 8-10,5%/năm đối với vay dài hạn.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương, từ đầu tháng 1 đến nay, nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã  giảm lãi suất cho vay. 5 Ngân hàng: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương; TMCP Ngoại thương chi nhánh Hải Dương, TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hải Dương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương II đã giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với 5 lĩnh vực ưu tiên từ 6,5%/năm xuống 6%/năm.

Hiện nay, lãi suất cho vay bằng tiền Việt Nam của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh áp dụng phổ biến ở mức từ 6-8%/năm đối với cho vay ngắn hạn; từ 8-10,5%/năm đối với vay dài hạn. Riêng lãi suất cho vay bằng USD ngắn hạn áp dụng ở mức từ 3-4,5%/năm và từ 5-6,5%/năm đối với cho vay dài hạn.

Mức lãi suất như trên giúp doanh nghiệp giảm chi phí, thuận lợi vay vốn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Việc các ngân hàng lớn trên địa bàn tỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ sẽ giúp vốn tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất.

PV


(0) Bình luận
5 ngân hàng giảm lãi suất cho vay các lĩnh vực ưu tiên