Kỷ niệm 30 năm thành lập Bảo tàng tỉnh

09/06/2018 14:57

Sáng 9.6, Bảo tàng tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1988 – 2018).

Các đồng chí: Đặng Việt Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. 


Đồng chí Đặng Việt Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Ngày 15.6.1988, Bảo tàng Hải Hưng (nay là Bảo tàng Hải Dương) được thành lập. Ba thập kỷ qua, Bảo tàng tỉnh đã vươn lên khắc phục mọi khó khăn, chủ động đổi mới, điều chỉnh hoạt động phù hợp với xu thế thời đại. 

Đến nay, Bảo tàng tỉnh có khuôn viên rộng hơn 8.000 m2, gồm nhà trưng bày chính, nhà trưng bày gốm sứ, hệ thống trưng bày ngoài trời với đa dạng các hiện vật được bài trí khoa học, hấp dẫn. Bảo tàng tỉnh đang lưu giữ gần 5 vạn đơn vị tài liệu, hiện vật phản ánh quá trình hình thành, phát triển của vùng đất, con người Hải Dương trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo tàng

Những năm qua, Bảo tàng tỉnh phối hợp tiến hành 30 cuộc thăm dò, khai quật khảo cổ, thu về hàng vạn hiện vật có giá trị. Tổ chức hơn 60 cuộc trưng bày chuyên đề. Ghi chép và biên soạn hơn 2.000 sự kiện tiêu biểu của tỉnh trên các lĩnh vực...

Tại buổi lễ, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo tàng.

TIẾN MẠNH

-  

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 30 năm thành lập Bảo tàng tỉnh