Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà hút khách

15/03/2020 10:19

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi sự tận tình, chu đáo.

Nhân viên Spa Dr. Hải (TP Hải Dương) chăm sóc cho bé sơ sinh

Dịch vụ này không chỉ hỗ trợ các mẹ trong quá trình chăm bé mà còn giúp họ cải thiện vóc dáng sau sinh. 

Cần là có

Sau khi sinh con, chị Nguyễn Thị Vân Anh ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) thấy cân nặng của mình tăng khó kiểm soát trong một thời gian dài. Lo lắng mất đi nét đẹp thanh xuân, chị sốt sắng tìm hiểu thông tin qua mạng xã hội. Sau đó, chị Vân Anh đã đăng ký gói chăm sóc chuyên sâu cho sản phụ sau sinh tại Spa Dr. Hải (TP Hải Dương). 

Qua 15 buổi trải nghiệm, chị thấy cơ thể gọn hơn, những vết rạn ở bụng cũng giảm đi rõ rệt. Chị Vân Anh cho biết: “Các nhân viên spa đến tận nhà chăm sóc chu đáo, tận tình và khoa học. Tôi được chăm sóc da mặt, mát xa phần tay, lưng bằng tinh dầu tràm, giúp làm sạch sản dịch sau sinh mổ... Không chỉ thực hiện các liệu trình trong gói dịch vụ, nhân viên còn tư vấn cho con bú đúng cách, chữa tắc tia sữa. Nhờ đó, tôi thấy bản thân tự tin hơn, sức khỏe sớm ổn định sau sinh". 

Do sinh con lần đầu, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh ở xã Thanh Hải (Thanh Hà) không khỏi lo lắng do thiếu kiến thức, kinh nghiệm chăm con. Chị đã đến một cơ sở để đăng ký gói 10 buổi chăm sóc cho bé sau sinh tại nhà gồm tắm rửa, mát xa, vệ sinh rốn, vòm miệng…

"Mỗi lần nhân viên tới tắm, mát xa cho con, tôi thấy khá yên tâm vì sau đó bé ăn ngon và ngủ ngoan hơn. Nhờ đó, tôi cũng học được cách tắm cho con, bớt áp lực khi làm mẹ để chăm sóc bản thân và con tốt hơn", chị Hạnh nói. Chị Hạnh cũng giới thiệu, chia sẻ cho nhiều bà mẹ khác trong các hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook đang có nhu cầu tìm đến dịch vụ này.

Chăm sóc toàn diện

Tỉnh ta hiện có một số cơ sở chuyên về dịch vụ này ở TP Hải Dương gồm Spa Dr. Hải, Spa Mẹ và Bé, Viet - Care Hải Dương, Green Field Spa Hải Dương... Mỗi spa có từ 4-10 nhân viên. Bên cạnh đó, họ thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức... để nâng cao tay nghề. 

Các cơ sở cung cấp dịch vụ này trong tỉnh hiện có nhiều gói từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu của các gia đình. Thời gian gần đây, nhiều người có nhu cầu sử dụng dịch vụ, nhất là đối với những nhà có kinh tế khá giả, công việc bận rộn không có nhiều thời gian hoặc vợ chồng son không có người phụ giúp.

Green Field Spa Hải Dương ở 85 đường Nguyễn Văn Linh được mở từ tháng 10.2019 thường xuyên áp dụng chương trình giảm giá cho khách hàng. Nhiều gói dịch vụ như combo chăm sóc sau sinh từ 90-130 phút/ buổi cho mẹ và 30-45 phút/ buổi cho bé. Ngoài ra spa còn cung cấp dịch vụ chăm sóc bà bầu. Hiện cơ sở Green Field có mặt ở một số tỉnh, thành phố trong nước. 

Chị Chu Thị Xuân là chủ Spa Dr. Hải (TP Hải Dương) cho biết gói dịch vụ chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh tại nhà sẽ bao gồm chăm sóc sức khỏe, mát xa phục hồi vóc dáng, làn da cho mẹ và tắm, mát xa cho bé. Các gói dịch vụ chăm sóc chuyên sâu hơn cho mẹ như dưỡng trắng da mặt, toàn thân, dưỡng ẩm, xông hơi, tẩy da chết... Mức giá gói dịch vụ các liệu trình cơ bản cho mẹ từ 3-5 triệu đồng, tắm cho bé từ 1 triệu đồng (10 buổi)...

Ngoài đăng ký theo gói, các mẹ có thể đặt từng buổi trong mỗi dịch vụ. "Các dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau sinh ngày càng thu hút chị em, bởi đánh trúng vào tâm lý muốn nhanh chóng cải thiện hình thể, vóc dáng của họ. Không chỉ tại khu vực thành phố, dịch vụ này còn được nhiều chị em ở khu vực nông thôn lựa chọn. Chúng tôi áp dụng linh hoạt 2 phương pháp cổ truyền và hiện đại trong chăm sóc cho mẹ và bé. Spa hiện có 4 nhân viên, đều tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng”, chị Xuân cho biết.

Chị Hoàng Thị Hải, điều dưỡng của Viet-Care Hải Dương (TP Hải Dương) chuyên chăm sóc các sản phụ, em bé sau sinh tại nhà chia sẻ: “Tưởng chừng công việc đơn giản nhưng ai làm rồi mới biết. Các bé sau sinh còn non nớt, nhạy cảm, nếu sơ sẩy có thể khiến chúng bị tổn thương, nhiễm trùng… nên chúng tôi luôn chăm sóc các bé một cách tỉ mỉ, cẩn thận". Ngoài chăm sóc tốt sức khỏe cho mẹ và bé, các nhân viên spa như chị Hải còn giống như một người bạn để chia sẻ khó khăn khi làm mẹ, giúp phụ nữ sau sinh cảm thấy tinh thần thoải mái hơn. 

Với những phương pháp khoa học, dịch vụ chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm, kỹ năng và chuyên môn. Các mẹ cần tìm hiểu kỹ, lựa chọn cơ sở có uy tín để bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và bé.

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà hút khách