​Bắt nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi

22/10/2018 10:18

Ngày 20.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng ở huyện Bình Giang để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Phương Kim Cường (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (25 tuổi), Bùi Danh Mười (23 tuổi, cùng ở xã Hùng Thắng) và Vũ Nhật Ngọc (18 tuổi, ở xã Tân Hồng).

Theo điều tra, Cường là chủ quán cầm đồ, chuyên cho vay nặng lãi ở xã Tân Việt. Năm2017, anh Tô Văn Hiếu ở thôn Cậy, xã Long Xuyên (cùng huyện Bình Giang) có nợ Cường 667 triệu đồng. Không trả được nợ nên anh Hiếu đã bỏ đi khỏi địa phương. Sau nhiều lần bị các đối tượng tìm đến đòi nợ, anh Tô Văn Đức (anh trai Hiếu) đã trả cho Cường 167 triệu đồng. Vì không có tiền tiếp tục trả nợ cho em trai, từ tháng 9.2018 gia đình anh Đức liên tục bị Cường và đồng bọn đến đe dọa, ném chất bẩn, bom xăng, xịt sơn để khủng bố tinh thần, gây áp lực đòi nợ.

Ngày 11.10, tại quán cầm đồ của Cường, khi đối tượng này đang nhận 200 triệu đồng do hắn ép anh Đức phải trả thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) bắt quả tang.

Hiện vụ án tiếp tục được mở rộng điều tra.

HB

(0) Bình luận
​Bắt nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi