Cho vay nặng lãi, hai vợ chồng ở Bắc Giang bị khởi tố

18/06/2023 19:32

Cho vay tiền với hình thức ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất, với lãi suất 108%/năm, gấp 5,4 lần lãi suất cao nhất theo quy định, hai vợ chồng cùng bị khởi tố.

Ngày 18.6, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đặng Văn Tuấn (54 tuổi) và Nguyễn Thị Hoàn (52 tuổi) là hai vợ chồng, đều trú tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại Điều 201, Bộ Luật hình sự.

Trước đó, Khúc Thị Quân (51 tuổi) trú tại thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Quân là đối tượng trong vụ án khác, đã bị khởi tố) có nhu cầu vay tiền, nên đã liên hệ với vợ chồng Tuấn, Hoàn để vay số tiền 500 triệu đồng.

Vợ chồng Đặng Văn Tuấn và Nguyễn Thị Hoàn

Vợ chồng Tuấn, Hoàn đồng ý cho Quân vay, với hình thức ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của Quân, với lãi suất 3.000đ/1.000.000đ tiền vay/1 ngày vay.

Với hành vi trên của vợ chồng Tuấn, Hoàn đã cho Khúc Thị Quân vay tiền tương ứng với mức lãi suất 108%/ năm, gấp 5.4 lần lãi suất cao nhất theo quy định của Bộ Luật dân sự.

Cơ quan điều tra xác định vợ chồng Tuấn, Hoàn đã hưởng lợi số tiền lãi suất nặng trong 3 tháng với số tiền 110 triệu đồng khi cho Quân vay số tiền 500 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Lục Ngạn đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Cho vay nặng lãi, hai vợ chồng ở Bắc Giang bị khởi tố