Nhiều người dân ở thị trấn Gia Lộc chủ quan trong phòng chống dịch

01/05/2021 08:35

Chiều 30.4, tại nhiều tuyến đường ở thị trấn Gia Lộc như Nguyễn Chế Nghĩa, Lê Thanh Nghị..., chúng tôi dễ dàng thấy hình ảnh nhiều người dân không đeo khẩu trang.


Nhiều người dân ngồi uống nước tại quán trà đá vỉa hè trên đường Nguyễn Chế Nghĩa nhưng không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách

Tại nhiều quán bán nước vỉa hè, cả chủ quán bán nước và khách đều không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách. Nhiều người dân ngồi trước cửa nhà hoặc đi ra ngoài đường không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) của Bộ Y tế. Không ít người bán hàng, bán vé xổ số cũng không đeo khẩu trang.

Tỉnh ta đang có 12 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899, trong đó Gia Lộc có 1 người. Nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Hưng Yên giáp ranh với tỉnh ta đã ghi nhận các dương tính với SARS-CoV-2. Lượng người về Hải Dương dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 rất đông. Dịch Covid-19 có thể bùng phát bất cứ  lúc nào. 

Đề nghị lực lượng chức năng thị trấn Gia Lộc tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, nhất là thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế; thường xuyên kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm. Người dân cần tự giác, nâng cao ý thức thực hiện các quy định phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người dân ở thị trấn Gia Lộc chủ quan trong phòng chống dịch