Xử phạt hành chính 3 trường hợp đăng và chia sẻ thông tin sai "quan hệ với phụ nữ nhiễm HIV"

13/07/2023 19:27

Công an huyện Tứ Kỳ đã xử phạt hành chính 3 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về việc có “46 người đàn ông trên địa bàn huyện đã quan hệ với một người phụ nữ nhiễm HIV”.

Ngày 12.7, Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã xử phạt hành chính 3 trường hợp đăng thông tin sai sự thật, góp phần lan truyền tin giả về việc có “46 người đàn ông trên địa bàn huyện đã quan hệ với một người phụ nữ nhiễm HIV”.

Mỗi trường hợp bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, gồm 3 người là: Phạm Thị Hồng V. (ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo), Nguyễn Thanh N. (ở thôn Trại Vực, xã Chí Minh) và  Nguyễn Thị Việt N. (ở thôn An Định, xã An Thanh, cùng huyện Tứ Kỳ).

Ngoài ra, Công an huyện Tứ Kỳ đã chuyển hồ sơ liên quan đến trường hợp Phạm Văn T. (ở xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) đăng tin sai sự thật trên cho Công an TP Hải Dương để xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 7.7, trên một số diễn đàn của mạng xã hội Facebook đã xuất hiện các nội dung như: "huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV", "toang rồi 46 anh Tứ Kỳ ơi"... Dưới mỗi bình luận, lại có nhiều bình luận, chia sẻ khẳng định đây là thông tin về 46 người đàn ông ở huyện Tứ Kỳ đã quan hệ với một người phụ nữ có HIV và bày tỏ thái độ trêu đùa, chê trách những người đàn ông này. Những thông tin trên đã gây hoang mang trong dư luận.

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Xử phạt hành chính 3 trường hợp đăng và chia sẻ thông tin sai "quan hệ với phụ nữ nhiễm HIV"