Xót xa cảnh neo đơn của bà Tiền

02/06/2022 10:46

Nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Tiền (sinh năm 1948) ở thôn Mỹ Đức, xã Quảng Nghiệp (Tứ Kỳ) sống neo đơn, ốm yếu, hoàn cảnh khó khăn.

 Bà Tiền (bên trái) trong một buổi khám bệnh thiện nguyện 

Bà Tiền sinh ra trong gia đình thuần nông hoàn cảnh khó khăn, có 3 chị em, bà là chị cả. Từ nhỏ bà chỉ quanh quẩn phụ giúp bố mẹ việc nhà vì không đủ sức khỏe đi làm. Em trai của bà là liệt sĩ Nguyễn Văn Tiện, sinh năm 1952, mất năm 1972. Còn người em gái thì đi lấy chồng, bà ở cùng bố mẹ. Bà có một cô con gái nhưng người này nhiều năm nay làm ăn xa nhà, hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm trước, khi bố mẹ mất bà phải sống một mình trong căn nhà xuống cấp. Từ khi sinh ra đến nay, bà thường xuyên đau chân, chỉ có thể đi bộ chậm. Mỗi lần trái gió trở trời chân bà đều đau nhức, phải đến các cơ sở y tế để được cấp thuốc miễn phí.

Cách đây 2 năm, bà được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Câu lạc bộ Tình người (TP Hà Nội) hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà chữ thập đỏ. Số tiền còn lại do anh em, làng xóm ủng hộ. Trước đây bà vẫn được nhận khoản trợ cấp xã hội 405.000 đồng/tháng nhưng từ nhiều tháng nay do chính sách thay đổi nên bà không được nhận khoản này. Bà thuộc hộ nghèo ở địa phương.

Bà Tiền cho biết thỉnh thoảng em gái sang cho gạo và thức ăn, lúc khác thì hàng xóm hỗ trợ. Nhiều lúc đau ốm bà không dám lên bệnh viện chữa trị vì không có tiền đi lại. Chị Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Nghiệp cho biết bà Tiền là một trong những hộ khó khăn nhất ở địa phương. Bà đã được chính quyền địa phương và xóm làng giúp đỡ nhưng vẫn cần các nhà hảo tâm quan tâm ủng hộ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Nghiệp,  huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, số điện thoại 0973.933.527.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa cảnh neo đơn của bà Tiền