Tin tức

Xe tăng Israel tiến sâu vào thành phố Gaza

T.H (Theo báo Tin tức) 10/07/2024 13:37

Các quan chức Palestine cho biết quân đội Israel đang tăng cường không kích ở khu vực Nam Gaza và đưa xe tăng tiến sâu vào thành phố Gaza.

Chú thích ảnh
Xe quân sự Israel được triển khai gần biên giới với Dải Gaza ngày 2/7/2024

Các cuộc không kích vào khu lều trại của các gia đình Palestine ở bên ngoài một trường học ở thị trấn Abassan, phía Đông Khan Younis, đã làm ít nhất 29 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết xe tăng của Israel đã tiến sâu vào các khu vực Al-Hawa, Shejaia và Sabra của thành phố Gaza, buộc nhiều người dân phải rời bỏ nhà cửa.

Ngày 9/7, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ), ông Stephane Dujarric, cho biết các nhân viên cứu trợ nhân đạo của cơ quan này đã bày tỏ quan ngại về lệnh sơ tán của Israel khiến hàng chục nghìn người Palestine ở Dải Gaza phải di dời.

Phát biểu tại họp báo thường kỳ, ông Dujarric nêu rõ các nhân viên cứu trợ thuộc Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) cho biết việc di dời hàng nghìn người ở thành phố Gaza đang gây ra tình trạng "hỗn loạn nguy hiểm". Theo quan chức này, người dân ở Gaza đã phải di dời theo nhiều hướng ngay dưới hỏa lực bắn phá trong các cuộc giao tranh giữa Hamas và Israel.

OCHA cảnh báo rằng giao tranh ác liệt ở Gaza đang cản trở các tổ chức viện trợ nhân đạo tiếp cận các kho hàng để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Bên cạnh đó, hoạt động tiếp tế nhiên liệu vào Gaza cũng đang tiếp tục bị ảnh hưởng do đường sá hư hại, khả năng tiếp cận hạn chế và tình trạng mất trật tự, an ninh công cộng.

Trước đó, ngày 8/7, OCHA cho biết 90% dân số Gaza phải rời bỏ nhà cửa sau 9 tháng xung đột giữa Israel và phong trào Hamas, trong đó có những người phải di tản nhiều lần do các lệnh sơ tán liên tục của Israel, tình trạng đói nghèo và mất an ninh do xung đột. Những người phải di tản nhiều lần sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả khi mất dần tài sản, khả năng tìm nơi trú ẩn mới và tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Trong hai ngày 7 và 8/7 vừa qua, quân đội Israel yêu cầu hàng chục nghìn người dân ở 19 tòa nhà chung cư ở thành phố Gaza phải sơ tán khẩn cấp.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe tăng Israel tiến sâu vào thành phố Gaza
    ss