Tin tức

Quân đội Israel ném bom một tòa nhà quân sự của lực lượng Hezbollah

VN (theo TTXVN) 30/06/2024 10:15

Quân đội Israel đã ném bom nhằm vào một tòa nhà quân sự của lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban sau khi 2 tên lửa chống tăng được phóng từ miền Nam Liban rơi xuống ngôi làng ở miền Bắc Israel.

Khói bốc lên sau vụ không kích của Israel tại Yaroun, Liban, ngày 19/6. (Ảnh: THX/TTXVN)
Khói bốc lên sau vụ không kích của Israel tại Yaroun, Liban, ngày 19/6

Ngày 29/6, quân đội Israel thông báo họ đã ném bom nhằm vào một tòa nhà quân sự của lực lượng Hezbollah ở làng Hula, miền Nam Liban, sau khi phát hiện các thành viên có vũ trang của nhóm này xuất hiện tại đây.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee tuyên bố 2 tên lửa chống tăng được phóng từ miền Nam Liban đã rơi xuống ngôi làng Misgav Am, miền Bắc Israel mà không gây thương tích nào. Đáp lại, lực lượng Israel nhắm vào nguồn phóng bằng hỏa lực pháo binh.

Hôm 28/6, Hezbollah đã thừa nhận thực hiện hàng chục vụ tấn công bằng tên lửa, bao gồm cả các vụ nhằm vào căn cứ quân sự gần TP Kiryat Shmona, cũng như các vụ sử dụng thiết bị bay không người lái chứa đầy chất nổ nhằm vào một địa điểm quân sự ở phía Tây Galilee và một số cuộc tấn công khác dọc biên giới.

Tình trạng leo thang căng thẳng giữa Israel và Hezbollah đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn trong khu vực.

Các hoạt động pháo kích lẫn nhau giữa hai bên đã gia tăng đột biến trong tháng này.

VN (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Israel ném bom một tòa nhà quân sự của lực lượng Hezbollah
    ss