Tin tức

Hezbollah phóng hàng trăm tên lửa nhằm vào các vị trí quân sự của Israel

TB (theo TTXVN) 04/07/2024 21:02

Đây là cuộc tấn công mới nhất của Hezbollah nhằm các mục tiêu của Israel sau khi quân đội nước này thông báo thêm 1 thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

Hình ảnh hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn tên lửa được phóng từ Liban, nhìn từ Marjeyoun, Liban, ngày 3/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Hình ảnh hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn tên lửa được phóng từ Liban, nhìn từ Marjeyoun, Liban, ngày 3/7/2024

Nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban cho biết đã phóng hơn 200 tên lửa và huy động thiết bị bay không người lái mang theo chất nổ nhằm vào các vị trí quân sự của Israel trong ngày 4/7.

Đây là cuộc tấn công mới nhất của Hezbollah nhằm các mục tiêu của Israel sau khi quân đội nước này một ngày trước đó thông báo thêm một thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

Tuyên bố ngày 4/7 của quân đội Israel cho biết các lực lượng của nước này đang tấn công các điểm phóng tên lửa ở miền Nam Liban sau khi nhiều tên lửa và mục tiêu trên không đáng ngờ bay từ Liban vào lãnh thổ Israel.

Quân đội Israel cho biết hệ thống phòng không đã đánh chặn hầu hết các tên lửa tấn công, song vẫn xuất hiện một số đám cháy tại khu vực miền Bắc Israel. Còi báo động không kích vang lên khắp miền Bắc Israel trong sáng 4/7.

Tuyên bố của Hezbollah khẳng định đợt không kích này nhằm đáp trả vụ tấn công trước đó của Israel nhằm vào Hezbollah, khiến 1 thủ lĩnh cấp cao của lực lượng này thiệt mạng.

Một nguồn tin thân cận với nhóm mô tả thủ lĩnh vừa thiệt mạng là "chỉ huy của Hezbollah chịu trách nhiệm về một trong ba khu vực ở miền Nam Liban."

Đây là thủ lĩnh thứ 2 của Hezbollah thiệt mạng trong các vụ tấn công của Israel trong gần 1 tháng qua.

Căng thẳng dọc biên giới Liban-Israel leo thang sau khi xung đột giữa phong trảo Hồi giáo Hamas và Israel bùng nổ tại Gaza ngày 7/10/2023.

Những ngày gần đây, các cuộc tấn công qua lại giữa hai bên ngày càng nhiều hơn, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng khu vực.

Tối 3/7, lực lượng Hezbollah tại Liban cũng đã phóng khoảng 100 tên lửa vào hai vị trí quân sự của Israel. Cả Pháp và Mỹ đang hối thúc các bên liên quan kiềm chế, tránh leo thang căng thẳng tại khu vực này.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Hezbollah phóng hàng trăm tên lửa nhằm vào các vị trí quân sự của Israel
ss