Tin tức

Xe tăng Israel tiến vào Rafah

T.H (theo báo Tin tức) 07/05/2024 16:50

Quân đội Israel đã tiến vào thành phố Rafah, miền nam Gaza, khi Tây Jerusalem tuyên bố tấn công các tay súng Hamas trong khu vực.

Chú thích ảnh
Lực lượng IDF ở cửa khẩu biên giới Rafah ngày 7/5

Theo đài RT (Nga), sáng ngày 7/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố họ đang tiến hành “chiến dịch chống khủng bố chính xác ở khu vực phía đông Rafah” trong nỗ lực “loại bỏ những kẻ khủng bố Hamas”.

Một đoạn video do IDF công bố cho thấy ít nhất 4 xe tăng của Israel ở cửa khẩu Rafah, nằm ở khu vực biên giới Gaza với Ai Cập. Một phần của video dường như do một binh sĩ ngồi trên nóc xe quay lại.

IDF cũng cho biết quân đội của họ đã “thiết lập quyền kiểm soát hoạt động ở phía Gaza của cửa khẩu Rafah”. Theo đó, lực lượng bộ binh và không quân Israel đã phá hủy các công trình quân sự của Hamas trong khu vực, tuyên bố tiêu diệt khoảng 20 tay súng.

Dẫn lời một quan chức Palestine và một quan chức Ai Cập giấu tên, tờ The Times of Israel cho biết xe tăng của Israel đã tiến gần Rafah, cách cửa khẩu giáp với nước láng giềng Ai Cập gần 200 mét.

Trong đoạn video được phát trên kênh truyền hình al-Qahera của Ai Cập, có thể nghe rõ tiếng súng và tiếng nổ, tiếng ồn của xe tăng và tiếng máy bay trực thăng. Phía Ai Cập không có người qua đường.

Quan chức Ai Cập cho biết chiến dịch này dường như bị giới hạn về phạm vi. Đài truyền hình Al-Aqsa của Hamas cho biết các quan chức Israel đã thông báo cho phía Ai Cập rằng quân đội sẽ rút lui sau khi hoàn tất chiến dịch.

Các xe quân sự của Israel được nhìn thấy đang chạy dọc biên giới Ai Cập - Gaza ở phía đông Rafah sáng cùng ngày.

Một đoạn video cho thấy một chiếc xe bọc thép chở quân (APC) có hai lá cờ lớn – một của Israel và một của Lữ đoàn Thiết giáp 401. Cờ của Israel cũng được kéo lên tại cửa khẩu Rafah.

IDF cho biết giới chức đã kêu gọi người dân địa phương sơ tán đến khu vực nhân đạo mở rộng ở Al-Mawasi, nằm trên bờ biển và cách xa giao lộ Rafah.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe tăng Israel tiến vào Rafah