Xe máy

Xe máy điện gấp gọn như vali giá từ 3.200 USD

TB (theo VnExpress) 01/06/2024 08:26

Startup Icoma bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe máy điện Tatamel với hành trình khoảng 30 km và tốc độ tối đa 40 km/h.

Xe máy điện Icoma Tatamel với kích thước tiêu chuẩn (trái) và khi gấp gọn. Ảnh: Icoma
Xe máy điện Icoma Tatamel với kích thước tiêu chuẩn (trái) và khi gấp gọn

Tất cả linh kiện của Icoma Tatamel đều sản xuất tại Nhật Bản. Một số linh kiện in 3D, một số bằng thép không gỉ, nhôm, và một số khác bằng vật liệu truyền thống.

Bánh trước 10 inch, bánh sau 6,5 inch. Hệ thống treo như xe máy thông thường dù kích thước xe siêu gọn. Trọng lượng 63 kg, với tải trọng 100 kg. Thời gian sạc đầy trong 3 giờ - với cổng sạc gia dụng - xe đi được khoảng 30 km với tốc độ tối đa 40 km/h. Pin lithium iron phosphate (LFP) 51,2 V.

Điểm đặc biệt nhất của Tatamel là có thể gấp gọn với kích thước tương đương một chiếc vali. Vì thế, xe có thể được cất gọn vào một góc, như gầm bàn, hộc tủ khi không sử dụng.

Ốp thân xe với màu sắc và đồ họa khác nhau tạo cá tính tùy sở thích của người sử dụng. Ảnh: Icoma
Ốp thân xe với màu sắc và đồ họa khác nhau tạo cá tính tùy sở thích của người sử dụng

Điểm đặc biệt khác là tấm ốp thân xe hai bên, với chiều cao 350 mm và rộng 570 mm, là nơi giúp khách hàng cá nhân hóa chiếc xe, với nhiều lựa chọn màu sắc cũng như đồ họa khác nhau.

Icoma từng ra mắt Tatamel dưới dạng concept vào tháng 10/2021. Đến tháng 1/2023, hãng mang sản phẩm đến giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng Mỹ (CES). Và ngày 15/5 vừa qua, startup Nhật bắt đầu nhận đặt hàng trước với mức giá bán dự kiến 3.200 USD.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe máy điện gấp gọn như vali giá từ 3.200 USD
    ss