Xe máy

Zeeho AE6+ xe máy điện Trung Quốc giá hơn 90 triệu đồng

Theo VnExpress 25/12/2023 07:50

Hướng đến khách hàng đô thị, Zeeho AE6+ lắp bộ pin cho tầm hoạt động khoảng 100 km, tăng tốc 0-50 km/h trong 4,6 giây.

Một doanh nghiệp tư nhân ở TP Hồ Chí Minh đưa về lô hàng Zeeho AE6+ nhập từ Trung Quốc. AE6+ là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe máy điện AE6. Xe có giá bán hơn 90 triệu đồng tại Việt Nam, tức tương đương một mẫu Honda SH 160i chạy xăng tiêu chuẩn hay chiếc xe máy điện VinFast Theon S bản cao cấp nhất nhưng với kích thước nhỏ hơn nhiều.

Zeeho là thương hiệu con của hãng xe máy CF Moto (Trung Quốc), thành lập năm 2020, chuyên sản xuất các dòng xe máy thuần điện.

Thiết kế Zeeho AE6+ nhỏ gọn, nhiều đường nét mượt mà, hiện đại hướng đến giới trẻ. Xe dài 1.780 mm, rộng 730 mm và cao 1.090 mm. Kích thước này nhỏ hơn đôi chút mẫu Honda Vision với các thông số tương tự là 1.871 x 686 x 1.101 mm.

Khoảng sáng gầm của mẫu xe Trung Quốc đạt 136 mm. Trọng lượng khoảng 96 kg.

Ở AE6+, đèn pha, đèn định vị và xi-nhan phía trước đều là loại LED. Các chi tiết nhựa, ốp gương có độ hoàn thiệt tốt, chắc chắn.

Xe có một hộc chứa đồ nhỏ dưới tay lái trái. Màn hình xe dạng kĩ thuật số 5 inch, có khả năng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng riêng của hãng.

Lốp trước của xe có kích thước 90/90-12 kèm phanh đĩa đơn. Tuy nhiên, xe không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS, tính năng hiện diện ở hầu hết các mẫu xe máy ở Việt Nam có tầm giá từ 50 triệu đồng trở lên.

Phần yên xe Zeeho AE6+ có tiết diện rộng, đủ cho hai người. Chiều cao yên xe đạt 735 mm.

Dưới yên là nơi lắp bộ pin lithium-ion với dung lượng 69V 27Ah, cho tầm hoạt động khoảng 100 km sau mỗi lần sạc đầy. Cốp xe khá nhỏ, để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu.

Zeeho không nói rõ thời gian sạc đầy pin cho AE6+. Theo Xcar, với nguồn sạc 750 W, xe cần khoảng 3 giờ để sạc đầy pin. Vị trí cổng sạc đặt phía trước yên.

Đèn hậu của xe loại LED, trong khi xi-nhan là halogen. Xe có giảm xóc sau dạng đơn đặt lệch, phía trước là kiểu ống lồng đôi.

Môtơ điện của Zeeho AE6+ lắp ở bánh sau (kích thước 110/70-17) với công suất gần 7,4 mã lực, mô-men xoắn 160 Nm. Sức mạnh này cho khả năng tăng tốc 0-50 km/h trong khoảng 4,6 giây, tốc độ tối đa hơn 80 km, theo công bố của hãng.

Bánh sau cũng trang bị phanh đĩa đơn và cũng không kèm ABS. Xe có ba chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Street (đường phố) và Sport (thể thao). Giống đàn anh AE8, mỗi chế độ lái trên AE6+ cho phản ứng ga và gia tốc khác nhau.

Zeeho AE6+ trang bị chìa khóa khởi động bằng thẻ từ. Bên cạnh đó là chế độ ga tự động, tính năng hiếm có trên các mẫu xe máy xăng ở Việt Nam. Mẫu xe máy điện Dat Bike Quantum giá gần 50 triệu đồng cũng có tính năng này.

Sở hữu một vài trang bị hiếm gặp trên xe máy phổ thông ở Việt Nam nhưng giá bán hơn 90 triệu đồng của AE6+ không dễ để thuyết phục khách hàng, bởi thương hiệu Zeeho xa lạ, mạng lưới đại lý, bảo dưỡng của đơn vị phân phối còn hạn chế. Vì thế, AE6+ chủ yếu dành cho số ít người ưa thích trải nghiệm công nghệ, tài chính dư dả.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Zeeho AE6+ xe máy điện Trung Quốc giá hơn 90 triệu đồng