Xe máy

Xe máy điện Trung Quốc Zeeho AE8 S+ giá 145 triệu đồng

Theo VnExpress 09/12/2023 07:09

Mẫu xe về Việt Nam thuộc bản S+ cao cấp nhất với khả năng tăng tốc 0-50 km/h trong 2,6 giây, tầm hoạt động 100 km khi đầy pin.

Zeeho là thương hiệu con của CFMoto, chuyên sản xuất các dòng xe máy thuần điện, thành lập năm 2020 tại Trung Quốc. AE8 là dòng xe máy điện thương mại đầu tiên sản xuất đại trà của hãng này.

Zeeho AE8 S+ về Việt Nam hồi đầu tháng 12 và được nhập khẩu bởi một đơn vị tư nhân ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Xe hiện có một lựa chọn là bản S+ cao cấp nhất. Ở Trung Quốc, xe có hai biến thể thấp hơn là AE8+ và AE8 tiêu chuẩn.

Thiết kế của AE8 S+ như một mẫu scooter chạy xăng. Các mảng khối trên thân xe vuốt cong, đan xen nhau. Xe có khung sườn bằng thép ống, khung phụ được làm bằng nhôm.

Zeeho AE8 S+ sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 1.900 x 735 x 1.090 mm, chiều dài cơ sở 1.380 mm. Những thông số này gần bằng chiếc Honda SH Mode với các thông số 1.950 x 669 x 1.100 mm, trục cơ sở 1.340 mm.

Xe sở hữu đèn chiếu sáng full-LED trước, sau. Phần yếm xe phía trước có dải định vị LED ôm lấy đèn pha và tích hợp thêm đèn báo rẽ.

Phần tay lái của xe phẳng từ trái sang phải. Các nút bấm như mở cốp, điều chỉnh chế độ lái nằm bên tay nắm trái.

AE8 S+ có màn hình LCD 5 inch hiển thị đa sắc màu. Mẫu xe Trung Quốc cho phép kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth. Ứng dụng riêng theo xe có nhiều chức năng khác nhau, như xem mức pin, số km cần bảo dưỡng, định vị GPS tìm kiếm xe (hỗ trợ chống trộm).

Xe có nhiều công nghệ đi kèm như ga tự động, chế độ hỗ trợ lực tiến/lùi khi người dùng dắt xe, khóa thông minh, chìa khóa từ.

AE8 S+ lắp phanh đĩa đơn cho cả hai bánh trước, sau kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Đĩa trước có kẹp phanh Brembo 2 piston, phía sau là một. Kích thước lốp trước là 100/80-R12. Phuộc dạng ống lồng.

Xe có sàn để chân phằng và rộng. Zeeho có thêm hai vị trí cao để chân khi di chuyển hành trình xa nhằm giảm mỏi mệt cho người lái.

Yên xe bọc vải, chất liệu ưu tiên độ bền dưới nhiều điều kiện thời tiết. Hãng thiết kế hai tay nắm phía yên hành khách để lai dắt xe.

Phần cốp xe của AE8 S+ chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Cung cấp điện năng cho môtơ điện đặt giữa trên Zeeho AE8 S+ là bộ pin kép lithium-ion 69 V 27 Ah đặt dưới yên và liền với cốp. Theo hãng xe Trung Quốc, bộ pin đầy cho tầm hoạt động 100 km.

Cổng sạc phía trước yên xe. Thời gian sạc đầy pin Zeeho AE8 S+ từ nguồn điện dân dụng khoảng 6 giờ. Trong khi với bộ sạc nhanh 1.900 W, xe mất khoảng 2 giờ để sạc đầy.

Bánh sau kích thước 120/70-R12. Giảm xóc lò xo có thể điều chỉnh tải trọng.

Zeeho AE8 S+ có 3 chế độ lái: tiết kiệm (Eco), đường phố (Street) và thể thao (Sport). Ở tốc độ từ trên 80 km/h, xe có thêm tính năng Boost Function, kích hoạt bằng nút bấm trên tay lái. Khi đó lực kéo và công suất được tối ưu để giúp xe tăng tốc. Ở mỗi chế độ lái, phản ứng ga và độ "bốc" của động cơ đều khác nhau.

Môtơ điện của Zeeho AE8 S+ cho công suất 16,7 mã lực, mô-men xoắn 218 Nm. Lực kéo của mẫu xe điện thậm chí lớn hơn nhiều mẫu ôtô cỡ C trên thị trường. Điều này cho phép AE8 S+ tăng tốc nhanh. Theo thông số của nhà sản xuất, xe tăng tốc 0-50 km/h trong 2,6 giây, tốc độ tối đa hơn 100 km/h.

Đèn xi-nhan tách rời đèn hậu. Thiết kế đuôi xe góc cạnh và thể thao.

Giá bán 145 triệu đồng (đã bao gồm pin) của Zeeho AE8 S+ đắt nhất trong số các dòng xe máy điện phổ thông ở Việt Nam. Mẫu xe điện giá đắt nhất trước đây là VinFast Theo S, giá 89,8 triệu đồng đã gồm pin.

AE8+ đi kèm giá bán cao là động cơ mạnh nhất, nhiều công nghệ nhất. Rào cản của mẫu xe điện này khi tiếp cận khách Việt là yếu tố thương hiệu còn mới, chưa có thời gian kiểm chứng chất lượng. Bên cạnh đó là số lượng đại lý cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa còn hạn chế.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe máy điện Trung Quốc Zeeho AE8 S+ giá 145 triệu đồng