Thế giới

Xảy ra nhiều vụ tấn công tại 3 tỉnh cực Nam Thái Lan

HQ (theo TTXVN) 22/03/2024 19:05

Rạng sáng 22/3 đã xảy nhiều vụ tấn công đốt phá ở 3 tỉnh biên giới cực Nam Thái Lan là Pattani, Yala và Narathiwat, khiến một phụ nữ thiệt mạng và nhiều cửa hàng, thiết bị bị phá hoại.

Chú thích ảnh
Cảnh sát Thái Lan (ảnh minh họa)

Theo Đại tá Ekwarit Chobchuphon, phát ngôn viên của Sở chỉ huy tiền phương Khu vực 4 của Bộ Chỉ huy hoạt động an ninh nội bộ (Isoc), những kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu vào các cửa hàng tiện lợi mở cửa xuyên đêm, đe dọa các nhân viên làm việc tại đó trước khi phóng hỏa đốt phá cửa hàng. Những mục tiêu khác bị tấn công phá hoại còn có cửa hàng nội thất, cột điện, cột phát sóng điện thoại… Tổng cộng có gần 40 địa điểm thuộc 3 tỉnh nói trên bị tấn công.

Tin cũng cho biết một phụ nữ Myanmar làm việc tại một cửa hàng tiện lợi trong khuôn viên trạm xăng ở Pattani đã thiệt mạng.

Ngay trong đêm, lực lượng cứu hỏa và xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để dập tắt các điểm cháy. Các đội phối hợp gồm cảnh sát, binh sĩ quân đội và quan chức địa phương đã thiết lập các trạm kiểm soát đường bộ ở nhiều khu vực để khám xét các phương tiện khả nghi nhằm ngăn chặn nguy cơ tấn công tiếp diễn.

Đại tá Ekwarit lên án các vụ tấn công nhằm mục đích phá hủy nền kinh tế địa phương, làm xói mòn niềm tin của công chúng vào các nhân viên an ninh và gây ra tình trạng bất ổn nhằm phá vỡ bầu không khí của tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, bắt đầu từ ngày 11/3 đến ngày 9/4 tại các tỉnh cực Nam Thái Lan nơi có đông cộng đồng người Hồi giáo sinh sống.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xảy ra nhiều vụ tấn công tại 3 tỉnh cực Nam Thái Lan