Tin tức

Thái Lan giải cứu 162 công dân bị lừa làm việc cho các băng nhóm tại Myanmar

Theo TTXVN 08/11/2023 07:44

Theo phóng viên tại Bangkok dẫn truyền thông Thái Lan ngày 7/11 cho biết 162 người Thái bị lừa làm việc bất hợp pháp cho các băng nhóm lừa đảo ở thị trấn Laukkaing phía Bắc Myanmar sẽ được đưa về nước và không phải đối mặt với cáo buộc nhập cư nào.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara

Theo chia sẻ cùng ngày của Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara, số người trên từng bị lừa đến thị trấn Laukkaing, thuộc khu vực tự trị Kokang ở bang Shan, Myanmar và hiện số người này đã được sơ tán đến khu vực an toàn và đang được xác minh quốc tịch. Sau khi việc kiểm tra nhân thân hoàn tất, dự kiến số công dân này sẽ được đưa đến thành phố Lincang thuộc tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, cách Laukkaing khoảng 4 km, và sau đó được đưa trở về Thái Lan.

Ngoại trưởng Parnpree cho biết các quan chức tại Đại sứ quán Thái Lan ở Yangon đang cung cấp giấy thông hành cho những người này.

Trước đó đầu tuần này, Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, Tướng Surachate Hakparn, đã tới Yangon gặp người đứng đầu cơ quan nhập cư Myanmar Maung Maung Than để thảo luận về việc hỗ trợ hồi hương cho 162 người Thái. Trong cuộc làm việc, 2 bên nhất trí đẩy nhanh quá trình và đảm bảo việc hồi hương an toàn cho các công dân này trong bối cảnh tình hình căng thẳng ở bang Shan.

Chiến dịch này được coi là dấu hiệu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa lực lượng cảnh sát nhập cư 2 nước.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan giải cứu 162 công dân bị lừa làm việc cho các băng nhóm tại Myanmar