Chiều 29.4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức họp để thống nhất triển khai cuộc vận động trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát biểu kết luận cuộc họp
Tại cuộc họp, đã có nhiều ý kiến của các ngành đóng góp vào dự thảo “Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương và Chỉ thị số 16-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Các ý kiến cho rằng nội dung của dự thảo kế hoạch có chỗ còn chồng chéo, chưa thể hiện rõ nhiệm vụ của từng ngành, một số chỗ sử dụng từ ngữ chưa phù hợp, cần chỉnh sửa. Việc phân công trách nhiệm cũng cần cụ thể, rõ ràng hơn, đặt ra những chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị trong quá trình thực hiện để thuận tiện cho tổng kết, đánh giá sau này...
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đề nghị cơ quan thường trực tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp và chỉnh sửa dự thảo kế hoạch cho phù hợp. Bám sát vào chủ thể ban hành, xác định các đầu việc, trách nhiệm của từng đơn vị trong thực hiện kế hoạch. Các đơn vị rà soát lại để có những đóng góp về chức năng, nhiệm vụ của ngành chính xác. Ban chỉ đạo cần rà soát lại các cơ chế, chính sách và tham mưu cho cơ quan cấp trên ban hành cho phù hợp. Cần nghiên cứu, đưa vào dự thảo kế hoạch các chỉ tiêu cụ thể, phân công rõ ràng chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng thành viên trong Ban chỉ đạo, bổ sung thêm quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, kinh phí hoạt động…
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thực hiện trên địa bàn tỉnh hơn 10 năm nay, đã thu được những kết quả tích cực như người dân biết và sử dụng hàng do các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước sản xuất. Dù vậy, vẫn còn những hạn chế như một số sản phẩm hàng Việt chất lượng chưa cao, vẫn còn tâm lý sính hàng ngoại. Việc xây dựng kế hoạch trên nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động sử dụng hàng Việt Nam của người Việt Nam.
PV