Tin tức

Khai trương bệnh viện của cộng đồng người Việt Nam tại Lào

Theo TTXVN 18/11/2023 16:56

Sáng 18/11 tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra lễ khai trương Bệnh viện Quốc tế La Vie.

Chú thích ảnh
Các đại biểu Việt Nam và Lào cắt băng khai trương bệnh viện

Đây là bệnh viện quốc tế hạng I được Bộ Y tế Lào cấp phép và là cơ sở khám chữa bệnh, điều trị cho cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn nói riêng và tại Lào nói chung cũng như người dân Lào có nhu cầu khám chữa bệnh.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Lào; PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; đại diện chính quyền thủ đô Viêng Chăn cùng đông đảo doanh nghiệp và cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Viêng Chăn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phukhong Bannavong, Phó Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn, cho biết chính qyền thủ đô Viêng Chăn đã và luôn đồng hành cùng bệnh viện và thấu hiểu được những trăn trở cũng những tâm huyết từ khi thai nghén cho đến khi khai trương Bệnh viện Quốc tế La Vie.

Ông khẳng định sự ra đời của bệnh viện không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với ngành y tế của Lào nói riêng mà còn đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Lào nói chung, thể hiện sự kết nối, hợp tác giữa hai nước Lào-Việt Nam ngày càng bền chặt.

Phó Đô trưởng Phukhong tin tưởng vào tay nghề chuyên môn cũng như các dịch vụ của bệnh viên để đưa vào phục vụ không chỉ cho người Việt tại Lào mà còn cho toàn thể bà con người Lào. Ông hy vọng trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế La Vie sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực y tế, góp phần thắt chặt mối quan hệ Lào-Việt Nam.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng chia sẻ hiện nay nhu cầu về khám chữa bệnh và điều trị của người dân Lào nói chung và đặc biệt là người dân ở thủ đô Viêng Chăn nói riêng ngày càng tăng và sự ra đời của Bệnh viện Quốc tế La Vie có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành y tế của thủ đô Viêng Chăn và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại đây.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tin tưởng trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế La Vie sẽ tiếp tục phát huy truyền thống ngành y, phục vụ tận tình khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân không chỉ ở thủ đô Viêng Chăn mà còn cả ở các khu vực lân cận.

Trước đó, Bệnh viện Quốc tế La Vie đã ký biên bản hợp tác với Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để phối hợp, trao đổi thực hiện chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng người Việt ở Lào và người Lào có nhu cầu khám, chữa bệnh và điều trị.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết cùng với sự hỗ trợ về chuyên môn của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế La Vie là cơ sở chuyên sâu về tim mạch hàng đầu với hệ thống máy chụp mạch hiện đại, hỗ trợ cho các chẩn đoán bệnh lý chuyên sâu về tim mạch cũng như nhiều bệnh lý về mạch máu khác để có thể cứu sống được rất nhiều người bệnh bị nhồi máu cơ tim, bị đột quỵ - những bệnh mà hiện nay nhiều người đang gặp khó khăn ở thủ đô Viêng Chăn nói riêng và đất nước Lào nói chung.

Chú thích ảnh
Toàn cảnh Bệnh viện quốc tế La Vie

PGS.TS cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về mặt chuyên môn cho Bệnh viện Quốc tế La Vie trong việc thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn như xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh... và hội chẩn trực tuyến cho kết quả chính xác từ các đội ngũ y bác sĩ trong nước cũng như quốc tế.

Kết thúc buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cùng đại diện các bên của Việt Nam và Lào đã cắt băng khai trương. Bệnh viện Quốc tế Lavie là bệnh viện hạng I được Bộ Y tế Lào cấp phép với quy mô 50 giường bệnh và định hướng phát triển chuyên khoa sâu về tim mạch và nội tiết...

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai trương bệnh viện của cộng đồng người Việt Nam tại Lào