Từ 17 giờ ngày 2.8, Kim Thành cách ly y tế với lái xe vận tải đường dài 

02/08/2021 16:37

Từ 17 giờ ngày 2.8 cho đến khi có thông báo mới, huyện Kim Thành thực hiện cách ly y tế tập trung đối với lái xe vận tải đường dài trước khi lưu trú tại các xã, thị trấn trong huyện.


Từ ngày 17.7, huyện Kim Thành đã yêu cầu các quán ăn ven quốc lộ 5 tạm dừng hoạt động

Trưa 2.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Kim Thành có văn bản gửi thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện về thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống dịch Covid - 19.
Theo đó, từ 17 giờ ngày 2.8 cho đến khi có thông báo mới, huyện thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định đối với lái xe vận tải đường dài trước khi lưu trú tại các xã, thị trấn trong huyện. Tính đến sáng 2.8, cơ quan chức năng huyện Kim Thành đã thống kê được hơn 700 lái xe vận tải hàng hóa đường dài.

Huyện cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, giao ban, các hội nghị, cuộc họp không cấp thiết. Cũng từ 17 giờ ngày 2.8 cho đến khi có thông báo mới, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện tạm dừng hoạt động (từ ngày 17.7, huyện Kim Thành đã yêu cầu các quán ăn ven quốc lộ 5 và quốc lộ 17B tạm dừng hoạt động).

Công an huyện, các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn huyện. Khuyến cáo người dân không ra khỏi địa phương khi không có việc thực sự cần thiết. UBND các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh, thành phố ngoài, người từ vùng dịch vào địa phương; yêu cầu người từ nơi khác vào địa bàn nghiêm túc thực hiện cách ly y tế, khai báo y tế, cam kết phòng chống dịch...

PV

(0) Bình luận
Từ 17 giờ ngày 2.8, Kim Thành cách ly y tế với lái xe vận tải đường dài