Nam Sách chấn chỉnh hoạt động một số chốt kiểm soát dịch

09/09/2021 20:07

Cán bộ làm nhiệm vụ tại một số chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Nam Sách hiểu và vận dụng chưa đúng quy định kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn, gây trở ngại việc đi lại của người dân.

Lối vào thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong giao cắt với đường dẫn Cầu Hàn vẫn chặn để phòng chống dịch bệnh

Chiều 9.9, ông Hồ Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết đã yêu cầu các xã, thị trấn quán triệt tất cả thành viên tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn phải thực hiện đúng chỉ đạo của cấp trên về việc kiểm soát người, phương tiện ra vào.

Lực lượng trực chốt tuyệt đối không được gây phiền hà, khó khăn cho người và phương tiện qua chốt nếu đủ điều kiện. Cần hiểu và vận dụng đúng các quy định về công tác phòng chống dịch hiện hành. Địa phương không có quy định người trong tỉnh khi qua các chốt phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trừ người đến từ vùng có dịch đang thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một cán bộ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Nam Chính đang làm nhiệm vụ

Ngày 19.8, UBND huyện Nam Sách đã có chỉ đạo công dân các địa phương trong tỉnh ở những vùng không có dịch khi vào huyện chỉ phải xuất trình giấy tờ tùy thân, khai báo y tế, địa chỉ nơi đến, đo thân nhiệt... 

Đối với người ngoài tỉnh và người Nam Sách trở về từ vùng không có dịch vẫn phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và một trong số giấy tờ tùy thân mới được qua chốt...

Huyện Nam Sách đang duy trì 21 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn và 6 chốt liên xã. Một số đường ngang, lối tắt vào các xã trên địa bàn huyện vẫn thực hiện chốt chặn người ra vào.

Theo ghi nhận của phóng viên vào trưa 9.9, một số cán bộ trực tại 2 chốt khu vực xã Nam Chính và chợ Rồng (xã Thanh Quang) yêu cầu người từ huyện khác của Hải Dương đi vào phải xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nhiều người ở TP Hải Dương và một số huyện trong tỉnh cũng phản ánh có sự việc này.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nam Sách chấn chỉnh hoạt động một số chốt kiểm soát dịch