Hình ảnh mới nhất về "điểm nóng" dịch COVID-19 ở Hà Nội

30/08/2021 17:15

Phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai đang là điểm nóng dịch covid-19 tại Hà Nội khi ghi nhận hàng chục ca mắc bắt nguồn từ 4 lái xe thuộc công ty Hiền Phước từ TP Hồ Chí Minh ra.

Công tác xét nghiệm được đẩy mạnh, lực lượng chức năng túc trực xuyên ngày đêm tại nhiều chốt, đảm bảo mọi gia đình đều đủ lương thực thực phẩm trong thời gian cách ly... Đó là hình ảnh tại "điểm nóng" phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Hà Nội quyết bóc tách sạch F0 trong cộng đồng trước khi kết thúc giãn cách xã hội

Đây là lần thứ 3 trong thời gian ngắn Hà Nội triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng nhằm bóc tách sạch F0 trong cộng đồng, sớm khống chế dịch bệnh.

Ngay sau khi phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, UBND quận Hoàng Mai đã thiết lập vùng các ly y tế đối với khu vực "nóng" trên địa bàn phường Giáp Bát.

Theo đó, vùng cách ly y tế gồm 492 hộ, 1.903 nhân khẩu tại các khu vực gồm: Toàn bộ ngõ 24 Kim Đồng (203 hộ); toàn bộ ngõ 897 đường Giải Phóng (17 hộ); toàn bộ ngõ 6 Kim Đồng (41 hộ). Ngách 1 ngõ 4 Kim Đồng (từ số 2 đến số 88 gồm 33 hộ).

Tại đường Giáp Bát (dãy lẻ từ số 231 đến 315; dãy chẵn từ số 194 đến 286) gồm 184 hộ. Đường dọc Sông Sét từ đầu cầu Kim Đồng đến đầu cầu Sét, đường Trương Định (từ số 2 đến số 12) gồm 14 hộ.

Những ngày qua, địa bàn phường Giáp Bát đã ghi nhận hàng chục ca mắc COVID-19 bắt nguồn từ 4 lái xe thuộc công ty Hiền Phước từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Chính vì vậy quận Hoàng Mai đã thiết lập vùng phong tỏa với hơn 1.900 nhân khẩu.

Chỉ có trường hợp bất khả kháng mới được phép di chuyển ra khỏi khu vực phong tỏa. Trong ảnh là hai vợ chồng đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện được cán bộ công an ghi lại thông tin các thành viên cũng như điểm đến.

Trong suốt những ngày qua, công tác vận chuyển hàng hóa vào bên trong khu phong tỏa dưới sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng chức năng.

Theo quy định, người dân có thể "tiếp tế" lương thực, thực phẩm vào khu phong tỏa, nhưng tuyệt đối không được vận chuyển hàng hóa ra ngoài.

Tất cả hàng hóa được gửi vào trong được cán bộ tại chốt trực khử khuẩn.

Đầu ngõ 24 Kim Đồng là nơi duy nhất bố trí việc tiếp nhận hàng hóa, lương thực thực phẩm.

Người dân bên trong khu phong tỏa nhờ người thân, bạn bè và thuê shipper để cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Người dân mua thực phẩm cũng được yêu cầu khử khuẩn tiền, khuyến khích sử dụng trả tiền qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử...

Người dân khi giao/nhận hàng hóa được yêu cầu giữ khoảng cách, khử khuẩn và tuân thủ đúng quy định của lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát.

Trong những ngày qua, phường Giáp Bát đã lấy khoảng 8.000 mẫu trong khu phong tỏa và vùng lân cận nhằm sàng lọc F0.

Tại các con ngõ khác cạnh khu vực phong tỏa trên địa bàn phường Giáp Bát, lực lượng chức năng dựng nhiều "chốt mềm".

UBND phường Giáp Bát yêu cầu toàn thể nhân dân trên địa bàn phường trong thời gian từ ngày 10.8 đến nay những ai có đến Công ty TNHH Hiền Phước địa chỉ số 114 ngõ 24 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội, phải tự cách ly tại nhà; đồng thời liên hệ ngay với Trạm Y tế phường Giáp Bát, để được hướng dẫn về công tác phòng dịch COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Hình ảnh mới nhất về "điểm nóng" dịch COVID-19 ở Hà Nội