Quốc tế

MU thua ngược 3-4 Copenhagen

Theo Bongdaplus 09/11/2023 06:41

Trận đấu giữa Copenhagen với MU đã kết thúc trong cơn mưa bàn thắng, trong đó các cầu thủ chủ nhà đã lội ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở 4-3. Với kết quả này, Copenhagen vươn lên nhì bảng và đẩy MU xuống bét bảng.

Chiếc thẻ đỏ của Rashford đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu
Chiếc thẻ đỏ của Rashford đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu

Bàn thắng

Copenhagen: Elyounoussi (45'), Goncalves (45'+9, pen), Lerager (83'), Bardghji (87')
MU: Hojlund (3', 28'), Bruno (69', pen)

Hành quân tới Đan Mạch, HLV Erik ten Hag chỉ thực hiện duy nhất một sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Fulham tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, khi Marcus Rashford bình phục chấn thương trở lại đội hình chính thay thế vị trí của Antony - cầu thủ đang thi đấu rất sa sút thời gian qua. Chính sự thay đổi này đã sớm mang lại sự khác biệt dành cho Quỷ đỏ.

Phút thứ 3, MU thực hiện đường phản công cực nhanh đến vị trí của Rashford trước khi cầu thủ mang áo số 10 thực hiện pha chồng biên để Aaron Wan-Bissaka băng lên và chuyền thông minh để Scott Mctominay xâm nhập vòng cấm tung ra đường căng ngang để Ramus Hojlund đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Nếu như ở trận lượt đi MU phải rất vất vả mới có được bàn mở tỷ số ở phút 72 do công của trung vệ Harry Maguire thì ở trận đấu này Quỷ đỏ sau khi có bàn thắng sớm đã thi rất thoải mái và có thêm bàn thắng nữa ở phút 28. Vẫn là một tình huống chuyển đổi trạng thái cực nhanh, đội trưởng Bruno Fernandes chuyền thuận lợi để Alejandro Garnacho băng lên dứt điểm bị thủ thành Kamil Grabara cản phá nhưng Hojlund đã băng lên và đá bồi tung lưới đội bóng cũ nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Tưởng như MU sẽ có một trận đấu dễ dàng thì bước ngoặt đến ở phút phút 42, khi Rashford nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống đạp vào chân cầu thủ Copenhagen. Chỉ 3 phút sau khi Rashford rời sân, lưới của MU đã rung lên sau cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của Mohamed Elyounoussi sau đường chuyền tới từ Diogo Goncalves.

Hiệp 1 được bù giờ tới 13 phút sau những tình huống bóng chết bởi cổ động viên vào sân và chấn thương đầu trận của Jonny Evans đã khiến MU đón nhận thêm bàn thua thứ 2. Trung vệ Harry Maguire để tay chạm bóng trong vòng cấm trao cho Copenhagen một quả phạt 11m và tiền vệ Goncalves dễ dàng đánh bại Onana để cân bằng tỷ số ở phút 45+9.

Thi đấu thiếu người nên việc MU chấp nhận chơi với đội hình rất thấp và chờ đợi các đợt phản công nhanh là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trước những đợt lên bóng liên tục của đội chủ nhà, hàng thủ MU và đặc biệt là thủ thành Onana đã thi đấu rất tập trung và có nhiều tình huống bắt bóng rất chắc tay để đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà.

Khi mà Copenhagen vẫn đang "say đòn" tấn công, bất ngờ đã đến từ một tình huống cố định khi Maguire đánh đầu đưa bóng chạm tay trung vệ Denis Vavro ở phút 68. VAR vào cuộc và xác định đó là quả phạt 11m dành cho MU và đội trưởng Bruno Fernandes dứt điểm hiểm hóc giúp Quỷ đỏ có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Copenhagen ngược dòng thành công
Copenhagen ngược dòng thành công

Tưởng như sẽ có chiến thắng rời đất Đan Mạch, nhưng sự thiếu tập trung nơi hàng thủ đã khiến MU trả giá ở những phút cuối trận. Phút 83, Dalot bỏ quên tiền vệ Lukas Lerager để cầu thủ này có tình huống đánh đầu cận thành vào cột dọc gần ghi bàn gỡ hòa cho Copenhagen. Bốn phút sau đó, cầu thủ 17 tuổi Roony Bardghji có cú volley tung nóc lưới Onana ngay trong vòng cấm giúp đội chủ nhà ngược dòng vươn lên dẫn trước.

Pha làm bàn của Bardghji cũng là bàn ấn định chiến thắng dành cho Copenhagen. Với kết quả này, cục diện bảng A đang trở nên rất khó đoán khi ngoài Bayern Munich sớm giành vé vào vòng 1/8 thì ba đội còn lại đều vẫn còn cơ hội. Copenhagen vươn lên thứ ba với 4 điểm, bằng điểm Galatasaray. Trong khi đó, MU là đội bất lợi nhất khi rơi xuống bét bảng với 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Copenhagen: Grabara; Ankersen (Sorensen 70'), Vavro (Boilesen 78'), Diks, Jelert; Lerager, Falk, Goncalves (Oskarsson 70'); Elyounoussi (Bardghji 63'), Achouri (Larsson 78'), Claesson
MU: Onana; Dalot, Evans (Varane 15'), Maguire, Wan-Bissaka; McTominay, Eriksen (Amrabat 46'), Bruno Fernandes; Garnacho, Rashford, Hojlund (Mount 84')

Thống kê trận đấu
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU thua ngược 3-4 Copenhagen