Quốc tế

Hai lý do khiến MU chần chừ sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag

Theo Vietnamnet 11/12/2023 15:58

MU được loan cho có 2 lý do dẫn đến băn khoăn việc sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag, với mùa giải đang diễn ra vô cùng tệ hại ở Old Trafford.

Trong lúc một số người hâm mộ kêu gọi Quỷ đỏ sa thải Erik ten Hag, cựu tiền vệ Liverpool cũng cho rằng, đội chủ sân Old Trafford cần phải làm vậy nếu muốn ‘cứu’ mùa giải thảm họa của đội nhà.

erik ten hag garnacho harry maguire.jpg
Erik ten Hag có mùa giải thứ 2 đầy sóng gió ở MU, ngay cả khi nhận HLV hay nhất tháng 11 ở Premier League thì chưa kịp vui đã nhận cú sốc thua thảm 0-3 Bournemouth

MU vừa chịu trận thua muối mặt khác, 0-3 trước Bournemouth và là thất bại thứ 11 sau 23 trận trên mọi đấu trường, kể từ đầu mùa. Và đêm mai (3h ngày 13/12), đoàn quân của Erik ten Hag nguy cơ rơi vào cú sốc khác: bị loại ngay vòng bảng Champions League, cho dù có thắng được Bayern Munich (nếu Copenhagen vs Galatasaray không kết thúc với tỷ số hòa).

Có những suy đoán, Erik ten Hag có thể bị MU cho ‘bay ghế’ theo kịch bản tương tượng như Mourinho và Solskjaer, đến sau thất bại trước Liverpool, khi phía trước là cuộc gặp giữa họ ở mùa này.

Tuy nhiên, theo Athletic, 2 lý do có thể ngăn MU sa thải Erik ten Hag những ngày này, ngay cả khi họ muốn vậy.

erik ten hag mu 2 1 chelsea.jpg
Có những kêu gọi sa thải cựu thuyền trưởng Ajax và người nắm số phận ở Old Trafford của ông sẽ là đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe với việc mua cổ phần MU vẫn chưa được hoàn tất

Đầu tiên, vì việc mua lại 25% cổ phần MU trị giá 1,25 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe chưa được hoàn tất nên gia đình nhà Glazer không muốn có bất cứ biến động nào.

Do đồng ý để tỷ phú người Anh lo toàn bộ mảng thể thao, bao gồm bóng đá nên số phận của Erik ten Hag sẽ được quyết định khi Sir Jim Ratcliffe chính thức bắt tay vào công việc ở Old Trafford.

Thứ hai, liên quan đến số tiền bồi thường nếu MU sa thải Erik ten Hag. Theo The Sun, đây là con số khủng, lên đến 15 triệu bảng – cao nhất trong các lần đền bù việc ‘trảm’ tướng của CLB, với trong quá khứ Mourinho từng nhận.

Chưa kể, theo đánh giá cũng như người am tường MU đều thấy, vấn đề của họ không phải ở chiếc ghế HLV trưởng mà gốc rễ từ những bất ổn ở thượng tầng.

Erik ten Hag cùng MU có tuần đầy căng thẳng, khi tiếp Bayern Munich vào đêm mai (3h ngày 13/12) và sau đó là chuyến hành quân bất trắc đến Anfield của Liverpool lúc 23h30 ngày 17/12.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai lý do khiến MU chần chừ sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag