Việt Nam hạ Afghanistan nhờ cú đúp của Tuấn Hải

01/06/2022 22:15

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải ghi hai bàn giúp Việt Nam hạ Afghanistan 2-0 ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối 1.6.

Trong ngày đá chính thay Tiến Linh, Tuấn Hải không làm người hâm mộ thất vọng với cú đúp chia đều cho mỗi hiệp. Đây là những bàn đầu tiên của tiền đạo 24 tuổi cho đội tuyển Việt Nam, trong đó pha ấn định tỷ số là màn độc diễn đẹp mắt từ trung phong CLB Hà Nội.

Tuấn Hải mừng bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Afghanistan ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối 1.6. Ảnh: Đức Đồng

Tuấn Hải không hẳn là gương mặt mới, khi anh đã ra mắt đội tuyển ở trận gặp Oman tháng 10.2021. Kể từ đó, tiền đạo người Hà Nam chiếm được vị trí quan trọng trên tuyển ở vòng loại World Cup vừa qua.

Nhưng HLV Park Hang-seo cũng giữ đúng lời họp báo trước trận, khi dùng đội hình nhiều nhân tố mới. Ông trao cơ hội thi đấu đầu tiên cho trung vệ Adriano Schmidt, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ, tiền vệ Trương Văn Thái Quý và Châu Ngọc Quang ở đội tuyển. Còn trung vệ Nguyễn Đức Chiến cũng lần đầu đá chính. Các tân binh này phối hợp cùng những nhân tố cũ ít thi đấu thời gian qua, như Quang Hải, Đình Trọng hay Phan Văn Đức.

Trong những tân binh, Schmidt chơi nổi bật hơn cả. Trung vệ Việt kiều Đức có hai cơ hội đầu trận, nhưng không tận dụng được. Đến phút 33, anh ghi dấu ấn đầu tiên. Quang Hải đá phạt góc từ bên phải, để Schmidt đánh đầu ở cột hai về cột đối diện cho Tuấn Hải ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số. Pha kết nối giữa những người cũ và mới trên tuyển đem lại bàn thắng đầu tiên cho Tuấn Hải, còn khán giả Thống Nhất bắt đầu mở tiệc. Họ dùng ánh đèn điện thoại để tạo hiệu ứng bokeh trên khán đài, rồi thay phiên tạo ra những làn sóng người thường thấy ở SEA Games 31 vừa qua.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Tuấn Hải (số 11). Ảnh: Đức Đồng

Trận này thủ quân Đỗ Hùng Dũng không thi đấu, giúp thủ môn Đặng Văn Lâm được đeo băng đội trưởng và anh không làm người hâm mộ thất vọng. Bắt chính trở lại kể từ trận gặp Australia tháng 9.2021, Văn Lâm không dưới năm lần cứu thua cho Việt Nam. Trong đó, anh từ chối hai cơ hội tốt của Mushtaq Ahmadi ở phút 19 và 55, sau cú sút căng và đệm bóng cận thành. Khán giả Thống Nhất hô vang tên Văn Lâm sau những pha cứu thua này.

Afghanistan chỉ một lần đánh bại được Văn Lâm, ở phút bù hiệp hai. Tiền vệ Maziar Kouhyar nhận bóng rìa cấm địa rồi cứa lòng chân trái về góc xa, dội cột dọc bật ra. Nhưng nếu pha đó thành bàn, chiến thắng vẫn đảm bảo cho Việt Nam khi Tuấn Hải nâng tỷ số 2-0 trước đó ít phút. Nhận bóng bên phải, anh bất ngờ ngoặt rồi tăng tốc, vượt qua trung vệ to cao Masih Saighani. Đối mặt thủ môn, Tuấn Hải làm động tác sút về góc xa, nhưng lại đá về góc gần khiến thủ môn Ovays Azizi đổ người sai hướng.

HLV Park Hang-seo tri ân khán giả trên sân Thống Nhất sau trận tối 1.6, khi đây là lần đầu đội tuyển Việt Nam thi đấu quốc tế tại đây từ năm 2017. Ảnh: Đức Đồng

Việt Nam còn có thêm nhiều cơ hội để thắng đậm hơn, nhưng phung phí. Văn Đức hai lần sút xa hiểm và đều bị thủ môn Azizi đẩy bóng ra. Chính Tuấn Hải cũng có cơ hội ghi hat-trick, nhưng bị hậu vệ Abassin Alikhil phá ra trên vạch vôi.

Dù thua, cầu thủ Afghanistan không quá buồn khi họ bắt tay chủ nhà sau trận đấu. Đây chỉ là cữ dượt cho Afghanistan dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2023, từ ngày 8.6 tới tại Ấn Độ. Còn Việt Nam dù sao cũng hơn đối thủ 54 bậc trên bảng thứ tự FIFA, và đã giành quyền vào thắng VCK Asian Cup.

Còn thầy trò Park sẽ nghỉ ngơi trong thời gian tới, trước khi tập trung trở lại cho chiến dịch AFF Cup 2022 cuối năm.

Danh sách thi đấu của Việt Nam: Văn Lâm - Tấn Tài, Schmidt (Duy Mạnh 46), Đình Trọng (Đình Khương 80), Đức Chiến (Ngọc Hải 46), Văn Vĩ (Văn Thanh 61) - Thái Quý (Hoàng Đức 46), Quang Hải, Ngọc Quang (Công Phượng 61), Văn Đức - Tuấn Hải.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam hạ Afghanistan nhờ cú đúp của Tuấn Hải