Trong nước

Việt Nam giành huy chương bạc đồng đội nam tại Giải Bắn súng vô địch châu Á 2024

T.H (theo báo Tin tức) 13/01/2024 19:49

Ba xạ thủ Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên và Vũ Tiến Nam đã thi đấu xuất sắc để giành huy chương bạc nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m nam tại Giải Vô địch bắn súng châu Á 2024.

Chú thích ảnh
Ba xạ thủ giành huy chương bạc nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m nam cùng huấn luyện viên trưởng Park Chung Gun ngay sau khi biết kết quả

Ngày 13/1, Cuộc thi tại Giải vô địch súng trường/súng lục châu Á 2024 ở Jakarta tiếp tục với ngày cuối cùng của các sự kiện Olympic, bao gồm nội dung súng trường 50m nữ 3 tư thế và nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m nam.

Đoàn Việt Nam có 3 vận động viên tham gia nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m nam, gồm các vận động viên Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên và Vũ Tiến Nam.

Ba vận động viên đã xuất sắc giành huy chương bạc với thành tích là 1.722 điểm.

Chú thích ảnh
Ba xạ thủ Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên và Vũ Tiến Nam trên bục nhận huy chương bạc

Nội dung thi đấu này diễn ra trong 2 ngày và đã được bắt đầu từ ngày 12/1 với một nửa số đạn (30 viên) trong tổng số 60 viên của cả nội dung. Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, các xạ thủ có thành tích tốt với Phan Xuân Chuyên 290 điểm; Vũ Tiến Nam 283 điểm và Hà Minh Thành 285 điểm, tổng số là 858 điểm.

Bước vào loạt thi đấu ngày 13/1, cả 3 xạ thủ đã nỗ lực cao và giành thêm 864 điểm, đưa tổng điểm lên 1.722 và giành Huy chương Bạc ở nội dung này.

Ông Pak Chung Gun, huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển bắn súng Việt Nam bày tỏ vui mừng vì thành tích này. Tuy nhiên, ông nuối tiếc khi không có học trò lọt vào vòng chung kết cá nhân của nội dung này. “Các học trò của tôi sẽ không bao giờ dừng lại, họ đã có thêm kinh nghiệm và sẽ giành được nhưng thành tích cao hơn ở những giải đấu sắp tới”, vị huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc nói.

Chú thích ảnh
Huấn luyện viên Trưởng Park Chung Gun chia sẻ niềm vui với các học trò ngay trên bục nhận huy chương bạc

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn Việt Nam đang cùng với đoàn Kazakhstan đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng gồm 29 đoàn tham gia giải lần này. Đoàn Việt Nam và đoàn Kazakhstan cùng được 1 HCV và 1 HCB; xếp sau các đoàn Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây đều là các đoàn có số lượng vận động viên tham gia khá lớn, từ 45 - 60 xạ thủ. Trong khi đó, đoàn Việt Nam chỉ có 11 xạ thủ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam giành huy chương bạc đồng đội nam tại Giải Bắn súng vô địch châu Á 2024