Trường Đại học Sao Đỏ giúp nông dân tiêu thụ dưa hấu

29/05/2021 21:00

Sáng 29.5, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã phát động phong trào hỗ trợ nông dân xã Nhân Huệ (TP Chí Linh) tiêu thụ dưa hấu.


Cán bộ, viên chức Trường Đại học Sao Đỏ tham gia tiêu thụ dưa hấu cho nông dân xã Nhân Huệ

Trong ngày, cán bộ, viên chức, người lao động của trường đã tiêu thụ được khoảng 2 tấn dưa hấu cho nông dân.

Chí Linh hiện có trên 1.000 tấn dưa hấu đã đến kỳ thu hoạch nhưng khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tập trung chủ yếu ở xã Nhân Huệ và hai phường Hoàng Tiến, Hoàng Tân.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ cho biết trong những ngày tới đơn vị sẽ tiếp tục vận động cán bộ, viên chức, người lao động tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng phát huy tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau chung tay giúp đỡ nông dân địa phương tiêu thụ dưa hấu và các loại nông sản khác.

Trong đợt dịch Covid-19 thứ ba bùng phát tại Chí Linh, cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Sao Đỏ cũng đã tham gia hỗ trợ nông dân tiêu thụ 663 kg gà, 310 kg cà chua, gần 300 kg rau củ các loại.

Sao Đỏ là trường đại học đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao với cộng đồng trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”. Trong đợt dịch thứ ba, trường này đã huy động hàng chục giảng viên, thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt kiểm soát y tế, phục vụ trong các khu cách ly y tế; thành lập nhóm nghiên cứu chế tạo thành công 3 robot vận chuyển nhu yếu phẩm phòng chống dịch Covid-19 để tặng cho hai Bệnh viện dã chiến số 1, số 2 và huyện Kim Thành. Mới đây, nhóm nghiên cứu của trường tiếp tục chế tạo thành công hệ thống máy phun khử khuẩn tự động phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 3 chốt kiểm dịch liên ngành cấp tỉnh ở TP Chí Linh.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Sao Đỏ giúp nông dân tiêu thụ dưa hấu