Trường Đại học Sao Đỏ khẳng định chất lượng giáo dục, đào tạo

19/06/2023 09:34

Được thành lập từ năm 1969, tiền thân là Trường Công nhân cơ điện mỏ, trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Sao Đỏ đã khẳng định vị thế bằng chất lượng giáo dục, đào tạo.


Sinh viên học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ được rèn luyện kỹ năng và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp năng lực, trình độ

Trường Đại học Sao Đỏ có 2 cơ sở đào tạo (ở phường Sao Đỏ và phường Thái Học, Chí Linh) với tổng diện tích gần 27 ha. Tất cả phòng học lý thuyết đều được trang bị điều hoà, máy chiếu đa năng, màn hình LED. 8 trung tâm thực hành của nhà trường được trang bị thiết bị hiện đại, tiên tiến. Ngoài ra, trường còn có 8 phòng thi trắc nghiệm, 5 phòng học ngoại ngữ và 1 phòng máy tính phục vụ cộng đồng với máy móc, thiết bị hiện đại. Điểm nhấn nổi bật của nhà trường là trung tâm thông tin thư viện rộng 600 m2 được thiết kế theo không gian mở, phù hợp với kỷ nguyên công nghệ số, tạo động lực giúp sinh viên hào hứng học tập, nghiên cứu khoa học.

Trường Đại học Sao Đỏ đào tạo trình độ thạc sĩ ngành kỹ thuật điện, trình độ đại học 12 ngành, gồm: công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ kỹ thuật điện và điện tử, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, kế toán, công nghệ thực phẩm, công nghệ may, ngôn ngữ Trung Quốc, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Trường cũng đào tạo sơ cấp nghề với 18 ngành nghề phù hợp xu thế sử dụng lao động trong thời gian tới. Quy mô đào tạo của trường ổn định từ 4.000-4.200 sinh viên. Nhà trường định hướng mục tiêu đến năm 2025 là đào tạo gắn với nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học - công nghệ. Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tế, nhà trường gắn với doanh nghiệp. Sinh viên ra trường có sức khoẻ, năng lực, kỹ năng toàn diện, tự tin, sáng tạo, có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến.


Sinh viên thực hành lắp ráp xe ô tô tại Khoa Ô tô

Để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ chủ động hợp tác các đơn vị trong và ngoài nước, tạo cơ hội cho sinh viên trau dồi kiến thức và tìm kiếm việc làm. Ở trong nước, nhà trường phối hợp với hơn 50 đối tác là các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị chuyên ngành. Cùng với đó, nhà trường còn tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo khoa học - công nghệ. Các đơn vị hợp tác đều là những tổ chức uy tín ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Nga… Từ các mối quan hệ hợp tác, Trường Đại học Sao Đỏ luôn quan tâm hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho sinh viên. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm đạt hơn 95%. Nhà trường đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp về sử dụng sinh viên sau tốt nghiệp; đồng thời thường xuyên tổ chức các chương trình cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp năng lực, trình độ và nguyện vọng sinh viên.

Nhờ sự nỗ lực, quyết tâm, luôn sáng tạo, đổi mới mà Trường Đại học Sao Đỏ đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Nhà trường đã cung cấp trên 100.000 kỹ sư, cử nhân phục vụ xã hội. Nhà trường đạt nhiều giải thưởng khoa học - công nghệ và được công nhận tiêu chuẩn giáo dục. Với những thành tích đạt được, Trường Đại học Sao Đỏ được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 26 huân chương. Trong đó có 1 Huân chương Độc lập hạng nhất, 2 Huân chương Lao động hạng nhất, 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba…

PV

(0) Bình luận
Trường Đại học Sao Đỏ khẳng định chất lượng giáo dục, đào tạo