Vào viện vì thực phẩm chức năng trên mạng

25/10/2022 21:30

Nghe tin Linh vừa xuất viện sau khi nằm điều trị mấy hôm ở bệnh viện, chị Dung ghé vào hỏi thăm.

- Em khỏe hẳn chưa? Chị đã bảo lên bệnh viện họ khám rồi kê đơn thuốc cho thì không nghe, cứ dùng thuốc linh tinh nên mới khổ thế này đấy.

- Vâng. Em cũng đỡ nhiều rồi chị ạ! Người ta cứ bảo có bệnh thì vái tứ phương. Trước em cũng có đi khám ở bệnh viện rồi, dùng thuốc cũng có đỡ nhưng không khỏi hẳn. Em lên mạng có người bạn ngày trước học cùng giới thiệu dùng thực phẩm chức năng bạn ấy bán, bảo đảm dùng đúng liệu trình, đúng hướng dẫn thì bệnh chắc chắn sẽ khỏi. Em tin tưởng nên cũng mua dùng thử. 

- Thế hôm lên viện bác sĩ bảo sao?

- Bác sĩ khám, chẩn đoán em bị hoại tử thượng bì nhiễm độc sau khi sử dụng thực phẩm chức năng chị ạ. Họ còn bảo nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn tới tử vong. Em nghe mà thấy sợ, không bao giờ nghĩ chỉ vì sử dụng thực phẩm chức năng mà lại có thể dẫn tới những hậu quả như thế.

- Tuần đầu tiên em dùng, thấy người nổi hết ban đỏ lên, chị đã lo lo rồi. Bảo em dừng lại rồi đi bệnh viện khám thì không nghe.

- Hôm chị bảo em cũng lo lắng nên nhắn tin hỏi bạn kia thì bạn ấy bảo không phải lo, đấy là sản phẩm đang phát huy tác dụng thải độc tố. Nghe bạn ấy nói thế em cũng yên tâm hơn nên lại tiếp tục dùng. Đến một tuần sau nữa thì người mệt mỏi quá, da xuất hiện nhiều ban đỏ hơn, còn có cả bỏng nước nữa, mắt cũng thấy nhức mỏi, thế là người nhà phải đưa em lên viện gấp. Cũng may được các bác sĩ khám chữa kịp thời nên không sao nữa rồi!

- Bây giờ nhiều loại thực phẩm chức năng lắm. Lên mạng chị thấy nhiều người rao bán, mà có những người cũng chỉ là công nhân, người buôn bán ngoài chợ thôi. Họ không được đào tạo, không am hiểu về sản phẩm và không có chuyên môn nhưng cũng đăng bài bán thực phẩm chức năng. Nhiều người bán có khi còn không biết rõ về nguồn gốc sản phẩm mình đăng bán nên người mua cũng khó phân biệt được. Đôi khi chỉ vì đặt niềm tin nhầm chỗ mà tiền mất tật mang đấy.

- Đúng rồi chị ạ!

- Trước chị có đứa em họ cũng nghe trên Facebook họ quảng cáo thực phẩm chức năng với công dụng giảm cân an toàn, hiệu quả tại nhà, mua về dùng thử cũng bị rối loạn tiêu hóa, sức khỏe suy sụp, phải vào viện cấp cứu đấy. Giờ mua gì cứ phải xem nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nên tham khảo tư vấn của người có chuyên môn đã rồi hãy sử dụng. Cũng mong các cơ quan chức năng làm chặt khâu quản lý và xử phạt thật nghiêm để tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng bày bán tràn lan làm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

- Vâng, sau lần này em cũng nghĩ thế chị ạ- Linh gật đầu tán thành.

THANH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào viện vì thực phẩm chức năng trên mạng
    ss