Tin tức

Kobayashi điều tra thêm 76 ca tử vong liên quan thực phẩm chức năng

T.H (theo Vietnam+) 29/06/2024 16:26

Kobayashi Pharmaceutical tung ra sản phẩm "beni-koji choleste help" vào tháng 2/2021, bán được khoảng 1 triệu gói cho đến cuối tháng 2 năm nay.

Nhân viên Bộ Y tế Nhật Bản kiểm tra nhà máy của Công ty dược phẩm Kobayashi ở Osaka ngày 30/3/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Nhân viên Bộ Y tế Nhật Bản kiểm tra nhà máy của Công ty dược phẩm Kobayashi ở Osaka ngày 30/3/2024

Ngày 28/6, Công ty dược phẩm Kobayashi của Nhật Bản cho biết đang điều tra nguyên nhân khi có thêm 76 trường hợp tử vong có thể liên quan đến việc sử dụng thực phẩm bổ sung men gạo đỏ (beni koji) của hãng.

Trước đó, hồi tháng 3, Kobayashi cho biết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 5 người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của công ty mang nhãn hiệu "beni-koji choleste help".

Ngoài ra, hàng chục người khác báo cáo những vấn đề sức khỏe liên quan đến thận sau khi sử dụng sản phẩm. Kobayashi đã đưa ra lời xin lỗi và thu hồi sản phẩm.

Tuy nhiên, ngày 28/6, hãng cho biết con số nói trên chỉ còn là 4 người, do một người không sử dụng thực phẩm bổ sung men gạo đỏ của hãng. Ngoài ra, Kobayashi khẳng định sẽ mở rộng phạm vi điều tra về phạm vi ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác ngoài thận.

Trước thông báo mới nói trên, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết sẽ tiếp tục tiến hành điều tra. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Keizo Takemi cho rằng công ty đã không thông tin báo cáo chính xác với các cơ quan chức năng về tình hình thực tế. Ông Takemi cho biết bộ sẽ trực tiếp điều hành cuộc điều tra các trường hợp tử vong.

Kobayashi Pharmaceutical tung ra sản phẩm "beni-koji choleste help" vào tháng 2/2021, bán được khoảng 1 triệu gói cho đến cuối tháng 2 năm nay. Thực phẩm chức năng này được quảng cáo hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu LDL.

Kobayashi cho biết đã bán sản phẩm cho khoảng 50 hãng khác ở Nhật Bản và hai hãng ở thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Hồi đầu năm, sau vụ bê bối thực phẩm chức năng, các công ty của Đài Loan cũng thu hồi 154 sản phẩm chứa men gạo đỏ.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kobayashi điều tra thêm 76 ca tử vong liên quan thực phẩm chức năng
    ss