Quốc tế

Tuyển thủ Nam Phi 24 tuổi bị bắn chết trong "vụ cướp bất thành"

TN (theo Tuổi trẻ) 04/04/2024 08:30

Hậu vệ 24 tuổi Luke Fleurs đang chơi cho Câu lạc bộ Kaizer Chiefs ở Giải vô địch Nam Phi (DStv Premiership) đã bị bắn chết trong một vụ cướp bất thành vào đêm 3/4.

Luke Fleurs qua đời khi mới 24 tuổi - Ảnh: Getty
Luke Fleurs qua đời khi mới 24 tuổi (Ảnh: Getty)

Trung vệ Luke Fleurs sinh ra ở Cape Town và từng thi đấu cho đội tuyển Olympic Nam Phi vào năm 2021. Tháng 10 năm ngoái, cầu thủ 24 tuổi này đã gia nhập Câu lạc bộ Kaizer Chiefs ở DStv Premiership và được đánh giá là một trong những hậu vệ tài năng nhất của bóng đá Nam Phi.

Trước đây Luke Fleurs từng 4 lần khoác áo đội tuyển Olympic Nam Phi và có 2 lần được gọi vào đội tuyển quốc gia Nam Phi nhưng chưa được ra sân phút nào. Hiện tại Liên đoàn Bóng đá Nam Phi vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân cái chết của Luke Fleurs. Nhưng theo thông tin từ báo chí Nam Phi, Luke Fleurs đã bị bắn chết trong "vụ cướp bất thành" ở Johannesburg.

Người phát ngôn của cảnh sát Nam Phi - trung tá Mavela Masondo cho biết: "Cảnh sát hiện đang chờ đợi thông tin về vụ việc. Chúng tôi sẽ bình luận thêm về vấn đề này ngay khi thu thập được thông tin chi tiết".

Nhiều người hâm mộ Nam Phi đã gửi lời chia buồn về cái chết của Luke Fleurs. Một người viết: "Hãy yên nghỉ Luke. Thật quá đau buồn và tiếc nuối, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người thân yêu của anh".

Một ý kiến khác bình luận: "Hãy yên nghỉ nhé Đức vua. Một ngày buồn cho thể thao Nam Phi". Một cổ động viên khác viết: "Tôi không thể tin được điều này. Anh ấy còn cả cuộc đời phía trước. Mới vài ngày trước, tôi còn gặp anh ấy nhưng giờ đây anh ấy đã đi rồi".

TN (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển thủ Nam Phi 24 tuổi bị bắn chết trong "vụ cướp bất thành"