Trong nước

Cổ động viên bị bắn chết, đội tuyển Bỉ, Thụy Điển bỏ dở trận đấu vòng loại EURO 2024

17/10/2023 10:00

Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển ở vòng loại EURO 2024 bị hoãn giữa giờ do vụ xả súng làm 2 cổ động viên thiệt mạng.

Cổ động viên Thụy Điển lo lắng sau vụ xả súng ở ngoài sân vận động.

Cổ động viên Thụy Điển lo lắng sau vụ xả súng ở ngoài sân vận động

Theo Daily Mail, vụ xả súng xảy ra trên đường phố Brussels vài giờ trước khi trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển diễn ra tại sân vận động King Baudouin. Có 2 nạn nhân thiệt mạng được cho là cổ động viên của đội tuyển Thụy Điển (mặc áo cổ vũ đội bóng này) trên đường đến sân theo dõi trận đấu.

Vì lí do an ninh, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra quyết định hoãn trận đấu giữa chừng. Đội tuyển Bỉ và Thụy Điển bỏ dở trận đấu khi mới thi đấu hết một hiệp. Daily Mail cho biết chính các cầu thủ 2 đội yêu cầu dừng thi đấu. Đội tuyển Bỉ và Thụy Điển thống nhất quan điểm và được UEFA chấp thuận.

"Sau vụ việc được cho là khủng bố ở Brussels, quyết định được đưa ra sau khi tham vấn ý kiến của 2 đội bóng và cơ quan cảnh sát địa phương là trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển ở vòng loại EURO 2024 bị hoãn", UEFA thông báo trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp của trận đấu.

Hàng nghìn khán giả có mặt ở sân King Baudouin bị kẹt lại sận vận động trong khoảng 2 giờ theo yêu cầu của ban tổ chức nhằm đảm bảo an toàn đến khi tình hình được kiểm soát. Nhiều cổ động viên Thụy Điển tỏ rõ sự lo lắng, có người bật khóc khi biết tin về vụ xả súng.

Trận đấu giữa đội tuyển Bỉ và Thụy Điển thuộc vòng loại EURO 2024. Trước khi trận đấu tạm dừng, tỉ số là 1-1. Viktor Gyokeres mở tỉ số cho đội khách ở phút 15. Romelu Lukaku lập công cho đội tuyển Bỉ ở phút 31.

UEFA và các liên đoàn bóng đá Bỉ, Thụy Điển sẽ họp thêm để thống nhất phương án xử lí tiếp theo cho trận đấu. Hai đội bóng mới thi đấu một hiệp và có thể được bố trí đá nốt nửa còn lại của trận đấu, hoặc thi đấu lại từ đầu, hoặc hủy bỏ nếu trận đấu này không ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của 2 đội tuyển.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên bị bắn chết, đội tuyển Bỉ, Thụy Điển bỏ dở trận đấu vòng loại EURO 2024