Tuyển Thái Lan "gây họa", Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá xứ Chùa vàng mất chức

01/07/2023 14:09

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Somyot Poompanmoung nhận “chỉ thị” phải từ chức sau scandal làm hoen ố đất nước của U22 Thái Lan tại SEA Games 32.

“Tôi từng nói rằng tại SEA Games 32, nếu Đội tuyển bóng đá nam (U22 Thái Lan) không giành được HCV thì người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá nước nhà nên từ chức. Vây bây giờ tôi muốn hỏi, ông ấy có từ chức chay không?”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, Prawit Wongsuwan nói đanh thép ở Đại hội thường niên 2022 của Ủy ban Olympic Thái Lan ngày 30.6.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan ra 'chỉ thị' cho ông Somyot Poompanmoung rời khỏi cương vị sau scandal của U22 Thái Lan tại SEA Games 32

Vào sáng nay (1.7), tin tức từ truyền thông xứ Chùa vàng, ông Somyot Poompanmoung cho biết sẽ tuân lệnh “chỉ thị” từ cấp trên, rời khỏi cương vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan thì ngoài việc bóng đá nam Thái Lan không đạt mục tiêu giành Vàng và đã là kỳ thứ 3 liên tiếp không hoàn thành thì còn lý do khác khiến người đứng đầu Liên đoàn môn thể thao Vua này buộc phải ra đi: vì scandal làm ‘hoen ố’ hình ảnh của đất nước, ở chung kết SEA Games 32, đấu Indonesia.

“Tôi không muốn đất nước Thái Lan bị mất uy tín chỉ vì Liên đoàn bộ môn bóng đá, các liên đoàn khác cũng vậy và mọi người phải gánh vác trách nhiệm.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan phải từ chức. Hình ảnh đất nước đã bị tổn hại vì trận chung kết SEA Games được truyền trực tiếp trên toàn thế giới.

U22 Thái Lan cùng Indonesia để lại hình ảnh xấu xí tại SEA Games 32

Đó là một vấn đề lớn, 70 triệu người Thái phải xấu hổ trước các quốc gia khác”, Thairath trích lời ông Prawit Wongsuwan.

Tại chung kết SEA Games 32 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, các thành viên Ban huấn luyện cùng U22 Thái Lan làm nên cuộc loạn đả với U22 Indonesia khiến trọng tài phải rút ra tổng cộng đến 7 thẻ đỏ (5 dành cho Thái Lan) và 14 thẻ vàng cho cả 2 đội.

U22 Thái Lan hòa 2-2 Indonesia trong 90 phút trước khi đội bóng xứ Chùa vàng để thua 2-5 trong hiệp phụ, lần thứ 3 liên tiếp không đạt mục tiêu giành HCV bóng đá nam tại SEA Games.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Thái Lan "gây họa", Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá xứ Chùa vàng mất chức