Quốc tế

Đội tuyển Thái Lan thua đậm 0-5 trước Nhật Bản

01/01/2024 14:18

Đội tuyển Thái Lan không thể làm nên bất ngờ khi nhận thất bại 0-5 trước Nhật Bản.

Đội tuyển Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản

Trận giao hữu giữa Nhật Bản và Thái Lan diễn ra trên sân vận động quốc gia Nhật Bản. Hai đội tạo điều kiện cho phần đa các cầu thủ ra sân nên không đưa đội hình mạnh nhất từ đầu.

Đội chủ nhà sớm cho thấy sự vượt trội khi kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Nhật Bản có cơ hội mở tỷ số. Junya Ito đi bóng khéo léo trong vòng cấm nhưng pha dứt điểm của anh bị chặn lại bởi thủ thành Patiwat.

4 phút sau, Ryotaro Ito dốc bóng ở trung lộ rồi dứt điểm. Bóng vượt qua sải tay của Patiwat nhưng đi sát cột dọc ra ngoài.

Đến phút thứ 10, Hosoya vượt qua sự truy cản của hậu vệ Thái Lan nhưng một lần nữa thủ môn đội khách phán đoán kịp thời để băng ra cản phá.

Đội tuyển Nhật Bản thi đấu lấn lướt. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội tuyển Thái Lan. Huấn luyện viên Masatada Ishii chỉ đạo học trò triển khai bóng từ sân nhà nhưng họ rất khó để vượt qua được khối đội hình dâng cao, gây áp lực của Nhật Bản.

Tuy nhiên, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Junya Ito có hai tình huống thuận lợi nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác. Ngoài ra, Hosoya rất tích cực dứt điểm song không cụ thể hóa được các cơ hội.

Sang hiệp hai, đội tuyển Nhật Bản tung những cầu thủ trụ cột vào sân. Chất lượng nhân sự gia tăng đồng nghĩa những pha phối hợp, dứt điểm của họ cũng đạt hiệu quả tốt hơn.

Phút 50, Junya Ito chuyền bóng trúng người cầu thủ Thái Lan. Ao Tanaka nhanh chân dứt điểm mở tỷ số.

Phút 66, Thái Lan có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Dù vậy, Supachok dứt điểm vọt xà dù nhận bóng ở tư thế thuận lợi.

Chỉ 6 phút sau, Nhật Bản nhân đôi cách biệt. Minamino dứt điểm thoải mái trong vòng cấm. Thủ môn đội khách đẩy được nhưng bóng đến Nakamura và cầu thủ này dễ dàng đá bồi vào lưới.

Phút 74, tỷ số được nâng lên 3-0. Ritsu Doan đá phạt bên cánh trái cho Hosoya đánh đầu. Elias Dolah giơ chân cản phá nhưng biến thành pha phản lưới nhà.

Trong thời gian còn lại, đội tuyển Nhật Bản ghi thêm 2 bàn nữa do công của Kawamura và Minamino. Thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu thắng đậm 5-0.

Kết quả: Nhật Bản 5-0 Thái Lan

Ghi bàn

Nhật Bản: Tanaka (50'), Nakamura (72'), Elias Dolah (74'), Kawamura (82'), Minamino (90+1')

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Thái Lan thua đậm 0-5 trước Nhật Bản