Tác giả - Tác phẩm

"Truyện ngắn đặc sắc 2023" - đa dạng đề tài, văn chương giàu màu sắc

Theo TTXVN 02/10/2023 07:00

Theo các nhà văn, "Truyện ngắn đặc sắc 2023" như một dấu lặng sau tất cả hành trình, một vùng nhớ cho những ai đang vội vàng đánh rơi ký ức, cô đơn trong dòng chảy cuồn cuộn của hiện đại hóa.

"Truyện ngắn đặc sắc 2023" có sự tham gia của nhiều cây bút tên tuổi hiện nay

Ngày 1/10, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Sbooks đã ra mắt sách“Truyện ngắn đặc sắc 2023” và trao giải cuộc thi “Thương nhau đến ngày sau.”

Theo đại diện Công ty Cổ phần Sbooks, đây là lần đầu tiên Sbooks công bố chính thức ý nghĩa của Dự án Tuyển chọn Truyện ngắn Đặc sắc hằng năm, qua đó chọn lọc những sản phẩm đặc sắc nhất, giúp cho Tủ sách Văn học được sâu sắc, đồng thời lan tỏa sự hiện diện của những cây bút Việt cá tính.

"Truyện ngắn đặc sắc 2023" quy tụ những tác phẩm hay của các tác giả ghi nhiều dấu ấn trên văn đàn như Võ Thị Xuân Hà, Y Ban, Bích Ngân, Nguyễn Ngọc Tư, Vũ Thanh Lịch, Tống Ngọc Hân, Trầm Hương cùng với nhiều cây viết trẻ đang dần khẳng định mình trong những năm qua như Nguyễn Thị Kim Hòa, Trần Thị Tú Ngọc, Lữ Mai, Lê Vi Thủy, Kiều Duy Khánh, Nguyễn Luân...

Chính sự kết hợp độc đáo mang tính kế thừa, tiếp nối cộng với sự tinh tuyển làm cho tập truyện có sự đa dạng về phong cách, đề tài và đặc biệt là tính văn chương giàu màu sắc bởi nét cá tính trong từng ngòi bút.

Theo các nhà văn, "Truyện ngắn đặc sắc 2023" như một dấu lặng, dấu lặng sau tất cả hành trình, sau tất cả vội vã, một vùng nhớ cho những ai đang vội vàng đánh rơi ký ức, cho những phận người bỏ quên đi nếp truyền thống, cô đơn trong dòng chảy cuồn cuộn của hiện đại hóa.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khi đọc truyện ngắn "Chợ ký ức" của nhà văn Trần Thị Tú Ngọc - một truyện ngắn được tuyển chọn trong "Truyện ngắn đặc sắc 2023" đã để lại lời bình: “... Một đời sống chứa đựng nỗi đau buồn và những vẻ đẹp trào nước mắt” và cũng có thể coi lời bình này là nhận xét chung cho 'Truyện ngắn đặc sắc 2023' khi nắm bắt đúng tinh thần của hầu hết truyện ngắn trong tác phẩm này."

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Sbooks đã trao giải cho các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi “Thương nhau đến ngày sau,” một dự án xuất bản đặc biệt được chuẩn bị trong hơn một năm, trải qua ba vòng tuyển chọn đã chọn được 31 tác phẩm xuất sắc trong số hàng trăm tác phẩm gửi về để trao giải.

Với chủ đề “Đồng hành,” cuộc thi nhấn mạnh thêm giá trị của sự kết nối trong cuộc đời của mỗi con người. Kết quả, tác giả Lê Văn Nhân đoạt giải Nhất với tác phẩm “Cúc ơi!.”

Ông Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Sbooks cho biết: Thời gian tới, công ty sẽ có thêm những hoạt động hướng tới sự phát triển của văn học Việt Nam, phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung, hướng tới góp phần lan tỏa tri thức, văn hóa đọc./.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Truyện ngắn đặc sắc 2023" - đa dạng đề tài, văn chương giàu màu sắc