Giáo dục

Trường Đại học Hải Dương tuyển sinh cao gấp đôi sau sáp nhập

THẾ ANH 19/12/2023 20:30

Trường Đại học Hải Dương sau sáp nhập đã cải thiện tốt công tác tuyển sinh, nhất là lĩnh vực đào tạo giáo viên, kinh tế, kỹ thuật và công nghệ.

z4988623854290_765234f0d3e550d89730885e242551e6(1).jpg
Tân sinh viên của Trường Đại học Hải Dương năm 2023 (ảnh nhà trường cung cấp)

Tính đến ngày 19/12, Trường Đại học Hải Dương tuyển được 1.800 chỉ tiêu đào tạo các trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, đạt chỉ tiêu tuyển sinh đề ra trong năm 2023.

Khối ngành sư phạm tuyển sinh đạt 1.200 chỉ tiêu; khối ngành kinh tế - kỹ thuật 450 chỉ tiêu, xã hội nhân văn và thạc sĩ 150 chỉ tiêu. Tổng tuyển sinh của nhà trường cao gấp khoảng 2 lần so với tổng số tuyển sinh của 2 Trường Đại học Hải Dương và Cao đẳng Hải Dương trước khi sáp nhập. Đây là kết quả tích cực bước đầu cho thấy hiệu quả của việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương thành Trường Đại học Hải Dương lớn hơn.

Kết quả trên xuất phát từ sự vào cuộc tích cực của trường sau sáp nhập. Công tác tuyển sinh đã được triển khai đồng bộ, khẩn trương, thực hiện nhiều giải pháp phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của xã hội; tăng cường công tác truyền thông. Trường đã mở được ngay 10 mã ngành có trình độ đại học mới, gồm: sư phạm ngữ văn, sư phạm toán, sư phạm tiếng Anh, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục thể chất, sư phạm lịch sử, sư phạm khoa học tự nhiên, marketing và công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông. Các ngành sư phạm thu hút nhiều học sinh nhất như ngành giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, sư phạm toán… bởi thực tế Hải Dương và cả nước đang thiếu hụt giáo viên rất lớn, nhất là giáo viên tiểu học và mầm non.

Cùng với đó, trường triển khai đa dạng phương thức tuyển sinh, gồm: xét tuyển thẳng; xét tuyển căn cứ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, xét tuyển căn cứ kết quả học tập THPT, xét tuyển kết hợp.

Trường thực hiện nhiều đợt tuyển sinh trong năm nhằm tăng cơ hội cho người học. Đồng thời tổ chức đa dạng các loại hình đào tạo: chính quy; vừa học vừa làm; liên kết đạo tạo với các trường đại học khác; liên kết đào tạo với hàng chục doanh nghiệp…

Từ khi sáp nhập đến nay trường đã tuyển được hơn 300 chỉ tiêu theo hình thức liên kết đào tạo trình độ đại học.

_mg_0362(1).jpg
Giáo viên và sinh viên dự lễ khai giảng năm học mới đầu tiên của Trường Đại học Hải Dương sau sáp nhập (ảnh nhà trường cung cấp)

Đối tượng tuyển sinh của trường được mở rộng trên toàn quốc. Trường đã thu hút người học không chỉ ở Hải Dương mà cả các tỉnh khác như Quảng Trị, Lai Châu, Sơn La, Thanh Hóa… Trường bố trí chỗ ở cho người học tại kí túc xá nếu có nhu cầu.

Ngay sau sáp nhập, công tác đào tạo của trường được đổi mới mạnh mẽ theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp. Sinh viên được tham gia trải nghiệm thực tế, làm quen với nghề ngay từ những tuần đầu nhập học.

Trường Đại học Hải Dương đã xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến, cập nhật mới, tăng thời lượng thực hành, ứng dụng, sáng tạo, tự chủ… hướng tới đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn nghề nghiệp và có ý thức trách nhiệm với xã hội.

Năm 2024, trường sẽ tiếp tục mở thêm một số ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu của tỉnh Hải Dương và khu vực. Đồng thời sớm công bố đề án tuyển sinh năm 2024 với một số điều chỉnh có lợi và chủ động hơn cho người học.

Trường Đại học Hải Dương hiện đào tạo 21 ngành, trong đó có 2 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 18 ngành đào tạo trình độ đại học, 1 ngành đào tạo trình độ cao đẳng giáo dục mầm non.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Hải Dương tuyển sinh cao gấp đôi sau sáp nhập