Giáo dục

Hải Dương đầu tư lớn cho Trường Đại học Hải Dương

THẾ ANH 18/12/2023 20:06

Sau sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã có chủ trương đầu tư hơn 100 tỷ đồng nhằm từng bước bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị đào tạo.

9f48f248-613c-49b7-8c0f-2870a5885f4f(1).jpeg
Trụ sở chính Trường Đại học Hải Dương tại khu đô thị phía nam TP Hải Dương

UBND tỉnh đã đề xuất các cơ chế hỗ trợ, đầu tư cơ sở vật chất theo Đề án “Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng Hải Dương thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030” nhằm bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị đào tạo đối với Trường Đại học Hải Dương ngay trong năm học 2024-2025.

Cụ thể, tại Thông báo số 244/TB-UBND ngày 15/11/2023 của UBND tỉnh Hải Dương về danh mục dự án và dự kiến kế hoạch vốn ngân sách địa phương nguồn ngân sách tỉnh 5 năm 2021-2025, UBND tỉnh đã thông báo dự kiến xây dựng giảng đường Trường Đại học Hải Dương với kinh phí 100 tỷ đồng.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng lập đề xuất chủ trương đầu tư. Quy mô giảng đường dự kiến gồm 2 tòa nhà 5 tầng, tổng diện tích 10.000 m². Ngoài ra, tỉnh Hải Dương cũng hỗ trợ cho trường để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy, học các ngành nghề đào tạo, dự kiến ngân sách nhà nước năm 2024 khoảng 3 tỷ đồng. Tỉnh Hải Dương cũng sẽ đầu tư 5 tỷ đồng để trường thực hiện chuyển đổi số phục vụ công tác quản trị, quản lý và tổ chức đào tạo.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng sự vào cuộc của các sở, ngành có liên quan, việc đầu tư xây dựng hạ tầng cho Trường Đại học Hải Dương sau sáp nhập đang từng bước triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Sự đầu tư đồng bộ, hiện đại, trọng tâm, trọng điểm để phát triển Trường Đại học Hải Dương thành trường đại học đa ngành lớn mạnh, có uy tín, chất lượng cho tỉnh và khu vực là một yêu cầu quan trọng trong phát triển tổng thể về kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương. Đây cũng là cơ hội tốt cho người học trong tỉnh, các khu vực khác có thể tham gia học tập và tạo ra nguồn lao động chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Hải Dương và cả nước.

Nét mới của trường sau sáp nhập là đào tạo giáo viên trình độ đại học và mở thêm các mã ngành mới. Đầu tháng 12 này, HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua nghị quyết hỗ trợ thêm cho nhiều đối tượng giáo viên.

Theo đó, giáo viên là viên chức, bao gồm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên sẽ được hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/người/tháng.

Giáo viên là viên chức giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên có thu nhập (từ lương và phụ cấp hiện hưởng) dưới 6 triệu đồng/tháng kể từ ngày 1/1/2024 đến khi tăng lương theo Nghị quyết số 27- NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp và giáo viên có thu nhập dưới 7,4 triệu đồng/tháng kể từ khi tăng lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW sẽ được hỗ trợ với mức 700.000 đồng/người/tháng.

Các giáo viên được hỗ trợ hằng tháng bằng tiền và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội và các phụ cấp khác. Kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh.

Chính sách hỗ trợ giáo viên ngoài việc quan tâm đến đời sống trước mắt của những người đang giảng dạy, còn là một biện pháp thúc đẩy việc tuyển sinh đào tạo sư phạm của Trường Đại học Hải Dương về lâu dài.

Báo Hải Dương tiếp tục đề cập những nét nổi bật về hoạt động của nhà trường sau sáp nhập ở những bài viết sau.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đầu tư lớn cho Trường Đại học Hải Dương