Giáo dục

Trường Đại học Hải Dương tinh gọn bộ máy, chuẩn hóa đội ngũ sau sáp nhập

THẾ ANH 17/12/2023 16:35

Hơn nửa năm sau sáp nhập (từ ngày 27/4/2023), Trường Đại học Hải Dương đã có bộ máy tinh gọn, đội ngũ được chuẩn hóa.

z4981289917522_b22630168f472cfb44547294dfc0c60a(1).jpg
Trường Đại học Hải Dương công bố quyết định bổ nhiệm viên chức quản lý sau sáp nhập (ảnh nhà trường cung cấp)

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đánh giá việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương thể hiện sự quan tâm, tầm nhìn chiến lược đối với sự phát triển của giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng của tỉnh Hải Dương. Đồng thời phù hợp với nhu cầu xã hội, làm gia tăng năng lực đào tạo nghiên cứu, khả năng giải quyết các nhu cầu nhân lực của địa phương.

Sau sáp nhập, đến nay, Hội đồng Trường Đại học Hải Dương có 25 thành viên. Trường có 1 hiệu trưởng và 4 phó hiệu trưởng. Trước khi sáp nhập, Bí thư Đảng ủy không là Chủ tịch hội đồng trường. Để tái cấu trúc bộ máy lãnh đạo, trường đã thực hiện Bí thư Đảng ủy là Chủ tịch Hội đồng trường đúng theo chủ trương, quy định và hướng dẫn của cấp trên. Việc này đã bảo đảm tính thống nhất và hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cả 2 thiết chế cấp ủy và hội đồng trường.

Trường hiện có 55 trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương, giảm 12 người so với trước. Trong quá trình sắp xếp đội ngũ, trường đã tinh giản 2 viên chức.

Sau sáp nhập, trường còn 24 đơn vị thuộc và trực thuộc, giảm 17 đơn vị. Hiện trường có 8 phòng chức năng, 11 khoa, 2 trung tâm và giữ nguyên các trường thực hành sư phạm. Trường có 4 cơ sở, trụ sở chính nằm ở khu đô thị phía nam TP Hải Dương (trụ sở chính của Trường Đại học Hải Dương hiện nay).

Trường hiện có 2 phó giáo sư, 44 tiến sĩ, 195 thạc sĩ. Sau sáp nhập, trường mở ngay 1 lớp Đại học Ngôn ngữ Anh (văn bằng 2) cho 40 cán bộ, giảng viên nhà trường và hỗ trợ 50% học phí. Từ sau sáp nhập đến nay, trường có 3 giảng viên đi học nghiên cứu sinh, 1 giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; 18 giảng viên đăng ký học nghiên cứu sinh năm 2024 và sẽ được trường hỗ trợ 100% học phí.

_mg_0379(1).jpg
Sinh viên phấn khởi dự lễ khai giảng năm học mới đầu tiên của Trường Đại học Hải Dương sau sáp nhập

Việc sắp xếp, sáp nhập 2 trường như hiện nay phù hợp với thực tiễn, bao quát, tập trung được nguồn lực về tài chính, con người, cơ sở vật chất, phát huy ngay năng lực hiện có của 2 trường; khắc phục tình trạng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo dàn trải, thiếu tập trung. Khắc phục tình trạng thừa thiếu cục bộ về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên hiện nay giữa các trường công lập của tỉnh. Đồng thời phát triển được nguồn tuyển sinh, bảo đảm quỹ việc làm, phát triển nguồn lực chung và đáp ứng được lợi ích chính đáng của người lao động.

Sau sáp nhập, cơ cấu tổ chức bộ máy nhà trường được tinh giản, phát huy hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động.

Báo Hải Dương tiếp tục đề cập những nét nổi bật về hoạt động của nhà trường sau sáp nhập ở những bài viết sau.

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 448/QĐ-TTg sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương. Ngày 12/6, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định này. Sau khi có quyết định sáp nhập, Trường Đại học Hải Dương đã mở được ngay 6 mã ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học tuyển sinh năm 2023.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Hải Dương tinh gọn bộ máy, chuẩn hóa đội ngũ sau sáp nhập